Truyền thông tiết lộ: Nhà Trắng đã tìm ra cho mình một «Ukraina mới»

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đảng Cộng hòa tố cáo chính quyền Joe Biden phân bổ hàng chục triệu USD cho quân đội Kenya, số tiền lẽ ra nên chuyển đến Kiev, Politico viết.
Đầu tháng 5, sử dụng đặc quyền khẩn cấp của nguyên thủ quốc gia, chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ đã phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 60 triệu USD. Với số tiền này, quân đội Kenya sẽ triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Haiti để chống các băng cướp.

“Lực lượng vũ trang đang tiến hành kiểm tra nội bộ để xem họ có thể «kìm hãm» những gì đối với Haiti. Như vậy, điều này tạo ra sự cạnh tranh giữa Ukraina và Haiti về nguồn lực Hoa Kỳ”, - một thành viên đảng Cộng hòa yêu cầu ẩn danh cho biết.

Giới chức Mỹ không hài lòng khi viện trợ cho hai nước đều xuất phát từ cùng một nguồn. Hơn nữa, về cơ bản đảng Cộng hòa nghi ngờ rằng kế hoạch Haiti của Hoa Kỳ thực sự sẽ dẫn đến thành công bởi trong đó không xác định thời hạn cụ thể và cũng không rõ Hoa Kỳ sẽ phân bổ thêm bao nhiêu tiền để giải quyết khủng hoảng.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Lầu Năm Góc: Mỹ không mong đợi việc quân Nga thay thế lực lượng của Mỹ ở Niger
“Những cuộc can thiệp trước đây vào Haiti đều thất bại hoàn toàn, chỉ làm tình hình của cư dân Haiti càng tồi tệ hơn”, - tờ báo dẫn lời Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Jim Risch.
Đang chờ đợi là những đội quân Kenya đầu tiên ​​sẽ tới đảo Haiti vào ngày 23 tháng 5, cùng ngày đó Tổng thống Kenya William Ruto gặp gỡ các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ ở Washington.
Haiti đã trải qua cuộc khủng hoảng chính trị-xã hội kéo dài hàng thập kỷ và càng bùng phát tồi tệ hơn sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse hồi tháng 7 năm 2021. Kể từ đó, sự thờ ơ bất lực của chính quyền đã dẫn đến gia tăng ảnh hưởng chưa từng có của các nhóm «xã hội đen» và băng đảng cướp hoành hành, chuyên tống tiền, bắt cóc đòi tiền chuộc và kiểm soát toàn bộ các khu vực của đất nước, kể cả các trạm nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала