Ba triệu người đã đến tiễn đưa Tổng thống Iran

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhLễ tiễn đưa Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tại Mashhad, Iran
Lễ tiễn đưa Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tại Mashhad, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Gần ba triệu người đã đến tham dự lễ tiễn đưa Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người qua đời hôm 19/5 trong vụ tai nạn trực thăng cùng với Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và một số quan chức khác, Thống đốc của Mashhad ông Mohsen Davari cho biết.
Thi hài ông Raisi được an táng hôm thứ Năm tại Mashhad, quê hương của Tổng thống ở tỉnh Razavi Khorasan tây bắc đất nước. Ông vinh dự được an nghỉ tại một địa danh tiêu biểu của thành phố - khu lăng mộ của Imam Reza, người thứ tám trong số mười hai vị giáo sĩ đứng đầu được người Hồi giáo dòng Shiite ở Iran tôn kính.
“Khoảng ba triệu người đã đến tham dự lễ tiễn đưa thi hài cố Tổng thống và những người cùng đi với ông ở Mashhad. Trong số đến dự lễ tiễn đưa có cả những người hành hương đến Mashhad từ các thành phố khác”, - ISNA dẫn lời ông Davari cho biết.
Đoạn phim đầu tiên từ hiện trường vụ rơi trực thăng chở ông Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Văn phòng Tổng thống Iran tiết lộ chi tiết mới về vụ tai nạn trực thăng của ông Raisi
Thi hài của Tổng thống được đưa về Mashhad quê hương ông hôm thứ Tư sau khi lễ viếng được tổ chức tại các thành phố Tabriz, Qom, Tehran và Birjand.
Cuộc bầu cử tổng thống mới theo quy định tại Điều 131 Hiến pháp Iran sẽ được tổ chức trong vòng 50 ngày kể từ ngày thông báo về việc Tổng thống qua đời hoặc mất năng lực và chuyển giao nhiệm vụ cho Phó Tổng thống thứ nhất. Vị trí này hiện do ông Mohammad Mokhber nắm giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала