Thủ tướng Hungary Viktor Orban: Châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc chiến với Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tuyên bố của các chính trị gia và nhà báo phương Tây cho thấy châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc chiến với Nga, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói trên làn sóng của đài Radio Kossuth.
“Trước hai cuộc chiến tranh thế giới, giới truyền thông đã dành khá nhiều thời gian để chuẩn bị tham gia cuộc chiến. Tôi nghĩ rằng những gì đang xảy ra ngày nay ở Brussels và Washington, chủ yếu là ở Brussels chứ không phải ở Washington, là một kiểu chuẩn bị tin thần cho một cuộc xung đột trực tiếp. Có thể bình tĩnh nói rằng đang diễn ra công việc chuẩn bị cho châu Âu tham chiến, điều này đang diễn ra trên các phương tiện truyền thông và trong các tuyên bố của các chính trị gia”, - Orban nói.
Thủ tướng Hungary nhấn mạnh ông không cho rằng có khả năng Nga sẽ tấn công một quốc gia NATO và việc nói về “mối đe dọa từ Nga” là một động thái của phương Tây để chuẩn bị bước vào cuộc chiến.
Không tiết lộ chi tiết, Orban cho biết các nhóm làm việc tại trụ sở NATO ở Brussels hiện đang nghiên cứu cách liên minh này có thể tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov nhận định cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây đang ở giai đoạn gay gắt
Như Thủ tướng Hungary nhớ lại, khi NATO được thành lập, không có thông tin nào cho rằng tổ chức này sẽ hoạt động bên ngoài lãnh thổ của mình.
Ông nói thêm: “Các luật sư đang làm công việc khá nghiêm túc, nghiên cứu cách Hungary có thể là thành viên của NATO, đồng thời không tham gia vào các hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ liên minh. Đây là điều mà ngoại giao NATO cần giải quyết”
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga
Vladimir Putin giải thích chi tiết trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson rằng Matxcơva sẽ không tấn công các nước NATO, điều này vô nghĩa. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng các chính trị gia phương Tây thường xuyên đe dọa người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm chuyển sự chú ý khỏi các vấn đề nội bộ.
Đồng thời, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tiến hành các hoạt động chưa từng có dọc biên giới phía Tây của Nga trong những năm gần đây. NATO đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала