- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chế độ Kiev vi phạm luật nhân đạo quốc tế

© Ảnh : OSCE/Curtis BuddenOSCE
OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga phẫn nộ vì hành vi vi phạm luật nhân đạo quốc tế của chế độ Kiev không vấp phải sự lên án từ lãnh đạo OSCE, Phó đại diện thường trực Liên bang Nga tại tổ chức Maxim Buyakevich cho biết.
Nhà ngoại giao nhắc lại tuần trước có ít nhất 135 dân thường là nạn nhân do pháo kích của chế độ Kiev. Trong số này, 20 người thiệt mạng (trong đó có một trẻ em) và 115 người bị thương, trong đó có 7 trẻ vị thành niên. Ở vùng Belgorod, một chiếc ô tô dân sự chở một gia đình bị tấn công - một phụ nữ và một đứa trẻ bốn tuổi thiệt mạng. Tại chính thành phố Belgorod, một bé gái 11 tuổi bị thương do máy bay không người lái bay vào cửa sổ một căn hộ trong một tòa nhà chung cư.
Hậu quả của cuộc tấn công UAV ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
OSCE về cơ bản không nhận thấy tội ác của quân đội Ukraina ở khu vực Belgorod

“Chúng tôi phẫn nộ vì những hành vi phạm luật nhân đạo quốc tế như vậy không bị lãnh đạo OSCE lên án”, ông cho biết tại cuộc họp của Hội đồng thường trực OSCE hôm thứ Năm.

Phó đại diện thường trực kết luận: “Những cuộc tấn công như vậy nhằm vào dân thường không thể chỉ được gọi là bừa bãi - đây là những cuộc tấn công có chủ đích được thực hiện nhằm vào dân thường”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала