Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga: Cơ quan tình báo Anglo-Saxon hợp tác với bọn khủng bố

© POOL / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cơ quan tình báo Anglo-Saxon không từ chối hợp tác với các nhóm khủng bố ngầm, cố gắng gây bất ổn tình hình ở Âu Á, Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga, cho biết.

“Chính MI6 (cơ quan tình báo nước ngoài của Anh) đã chỉ đạo Tổ chức Anh em Hồi giáo* sử dụng các phương pháp khủng bố trong cuộc đấu tranh chính trị, và các cấu trúc khủng bố đáng ghê tởm Al-Qaeda* và ISIS* là sự sáng tạo của các cơ quan tình báo của cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Và các cơ quan đặc biệt này vẫn sử dụng các tổ chức này,” Naryshkin nói với các phóng viên tại cuộc họp của hội đồng người đứng đầu các cơ quan an ninh và cơ quan đặc biệt của các quốc gia thành viên CIS ở Bishkek. Những lời của ông được một tờ báo Nga trích dẫn.

“Và quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hoạt động này là Afghanistan. Bất chấp vụ tháo chạy nhục nhã của Hoa Kỳ khỏi đất nước này, các cơ quan tình báo Anglo-Saxon không từ chối hợp tác với các nhóm khủng bố ngầm cả ở chính Afghanistan và các quốc gia giáp Trung Á và Đại Âu Á nói chung,” - giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài lưu ý.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
FSB nêu ra mục tiêu của những kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Crocus City Hall

Naryshkin: hội nghị về Ukraina không liên quan gì đến việc tìm ra con đường hòa bình

Theo Naryshkin, được một tờ báo Nga trích dẫn, các nước NATO vẫn chưa sẵn sàng giải quyết xung đột.
“Đó là lý do tại sao họ đang cố gắng triệu tập một cuộc họp ở Thụy Sĩ, không liên quan gì đến việc tìm kiếm con đường dẫn đến hòa bình. Đây là một nỗ lực nhằm bắt chước những hành động như vậy, tưởng tượng rằng phần lớn các quốc gia trên thế giới đều đứng về phía Ukraina. Mặc dù thực tế không phải vậy,” Naryshkin nói.

Ông giải thích: “Vì vậy, Hoa Kỳ đang cố gắng buộc một số lượng lớn các quốc gia ở cái gọi là Phương Nam toàn cầu tham gia vào dự án vô ích này”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала