- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu binh Mỹ cho rằng tiềm lực quân sự Mỹ đang suy giảm nghiêm trọng

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ không có tư cách đưa ra những tuyên bố trơ tráo chống lại Nga, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá nghỉ hưu Douglas Macgregor nói trên kênh YouTube Judging Freedom.
Ông nói: “Gửi tín hiệu như vậy bây giờ là rất nguy hiểm».
Ông Macgregor giải thích điều này bằng việc hiện nay tiềm lực quân sự của Mỹ đang suy giảm nghiêm trọng, trong khi quân đội Nga đang thể hiện những kết quả xuất sắc.
Trước đó, một nhóm nghị sĩ Mỹ do Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mike Turner dẫn đầu kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho phép Ukraina sử dụng vũ khí do Washington chuyển giao để “tấn công các mục tiêu chiến lược bên trong lãnh thổ Nga trong một số trường hợp nhất định”.
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu đặc vụ CIA vạch trần huyền thoại phổ biến về chiến dịch đặc biệt
Nga tin việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала