- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Không thể”: phương Tây tiết lộ Ukraina đang điều quân đến biên giới giáp Nga

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Do lo ngại Nga tấn công tỉnh Sumy, LLVT Ukraina đã bắt đầu điều Lữ đoàn cơ giới số 47 đã kiệt sức đến biên giới với Nga, nhà phân tích người Anh Alexander Merkouris cho biết trên kênh YouTube cá nhân.

"Quân đội Ukraina đang tung ra toàn bộ lực lượng dự bị còn lại để cố gắng giữ tỉnh Sumy. Có thông tin cho biết xe tăng Abrams và xe chiến đấu bộ binh Bradley đã xuất hiện trong khu vực, điều này cho thấy Lữ đoàn cơ giới 47 liên tục được điều động đến giữ vị trí tại các khu vực khác nhau ở tiền tuyến, hoặc đã được tái triển khai toàn bộ đến tỉnh Sumy, hoặc nhiều khả năng là một số đơn vị trong lữ đoàn đã bị tách ra”, - ông nói.

Như nhà phân tích lưu ý, lữ đoàn này đã tham gia các trận chiến liên tục trong suốt cả năm. Theo Merkouris, Bộ chỉ huy LLVT Ukraina đã điều lữ đoàn này đến những khu vực khó khăn nhất của mặt trận, nơi họ phải hứng chịu hết thất bại này đến thất bại khác trước quân đội Nga.
Theo chuyên gia, hiện nay đơn vị này đứng trước một yêu cầu không thể thực hiện được – đó là ngăn chặn “một cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga ở tỉnh Sumy”, việc mà chế độ Kiev đang lo sợ.
Hoạt động của các đơn vị tác chiến điện tử theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về chiến lợi phẩm hiếm thu được trong khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt
Trong những tháng gần đây, quân đội Nga đã gây ra một số thất bại nghiêm trọng cho LLVT Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt và giải phóng các khu định cư quan trọng như Avdeevka, Maryinka và Ocheretino, cũng như một số lượng lớn các ngôi làng khác ở Donbass. Ngoài ra, quân đội Nga bắt đầu tiến quân mạnh ở tỉnh Kharkov, nơi họ gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho “quân đoàn nước ngoài”, các lữ đoàn cơ giới số 24, 42 và lữ đoàn thiết giáp số 125 của LLVT Ukraina trong khu vực các khu định cư Lukyantsy, Veseloye và Radgospnoye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала