- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga nói về chiến lợi phẩm hiếm thu được trong khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của các đơn vị tác chiến điện tử theo hướng Zaporozhye
Hoạt động của các đơn vị tác chiến điện tử theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các binh sĩ của lữ đoàn súng trường cơ giới thuộc Nhóm quân" Phía Đông" đã bắt giữ một chiếc xe bọc thép cứu thương FV104 Samaritan của Anh, Bộ Quốc phòng đưa tin.

“Anh đã cung cấp thiết bị này cho Ukraina.Tổng cộng có 100 chiếc xe này đã được sản xuất. Đây là một trong số đó, nó có thể được sử dụng như một món đồ sưu tầm hiếm, nó được săn đón rất nhiều'', - chuyên gia sửa chữa ô tô của nhóm quân " Phía Đông" với biệt hiệu “Herman” cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm, chiếc xe này đã được sửa chữa và đang chuẩn bị bổ sung vào bộ sưu tập vũ khí nước ngoài thu được.
FV104 Samaritan được sản xuất tại Anh từ những năm 1970, xe có thể sơ tán 4 người và được bảo vệ chống mìn.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 37 máy bay không người lái Ukraina và 1 tên lửa Tochka-U

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 37 máy bay không người lái, tên lửa tác chiến-chiến thuật Tochka-U, cũng như 21 quả tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, tên lửa "Vampire" và của Séc sản xuất và "Alder", - theo nội dung báo cáo.

Quân đội Nga giải phóng làng Staritsa ở tỉnh Kharkov

“Các đơn vị của nhóm lực lượng " Phía Bắc", nhờ các hoạt động tích cực, đã giải phóng làng Staritsa, tỉnh Kharkov và tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của kẻ thù”,- báo cáo nêu rõ.
Lính tăng Nga bắn cháy một chiếc thuyền chở lính đặc nhiệm tại vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính tăng Nga bắn cháy một chiếc thuyền chở lính đặc nhiệm tại vùng Kherson

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy hai chiếc thuyền ở phía tây Biển Đen và trên sông Dnepr

“Ở phía tây Biển Đen và trên sông Dnepr, 2 tàu không người lái tốc độ cao của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy trong 24 giờ qua”, - theo nội dung bản báo cáo của Bộ Quốc phòng.

Các đơn vị của nhóm " Phía Đông" chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của cụm quân "Phía Đông" đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 tại các khu vực định cư Urozhaynoye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. <...> Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 155 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô, 1 khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika 122 mm", -báo cáo cho biết.

Các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm" đã đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới thứ 68, 24, 100 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn 2 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong các khu vực định cư Semenovka, Mayorsk, Kalinovo và Novgorodskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk" ,- báo cáo của bộ quân sự Nga nêu rõ.
Quân nhân Nga: LLVT Ukraina nhanh chóng rút lui trong cuộc tấn công vào làng Strilecha - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga: LLVT Ukraina nhanh chóng rút lui trong cuộc tấn công làng Strilecha ở vùng Kharkov

Kiev mất tới 40 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Dnepr"

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và Lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Ivanovka, tỉnh Kherson và Rabotino, tỉnhZaporozhye.Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina bao gồm gần 40 quân nhân, 2 xe tăng và 3 ô tô.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 150 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Phía Bắc"

“Nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn phòng thủ 106, 113 và 129 đã bị đánh bại tại các khu định cư Veternarnoye ở tỉnh Kharkov, Miropolye và Loknya ở tỉnh Sumy”, như nội dung báo cáo của bộ quân sự cho biết.

“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 150 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và ư ô tô”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Боевая работа САУ Малка артиллерийских подразделений ЦВО на Авдеевском направлении - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng 12 khu định cư ở tỉnh Kharkov trong 1 tuần

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 690 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm “Phía Nam”

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự số 105, 111 trên các khu vực các khu định cư Krasnogorovka, Konstantinovka và Cộng hòa Nhân dân Donetsk mới”, - theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.
Theo số liệu của bộ, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 690 quân nhân, 1 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 6 ô tô.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала