- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một phi đội điều khiển UAV ở mặt trận Donetsk tiêu diệt hơn nghìn mục tiêu

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Chuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phi đội UAV của quân đội Nga ở mặt trận Donetsk đã tiêu diệt mục tiêu lên đến con số một nghìn kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Trong quá trình tiến hành chiến dịch đặc biệt triệt hạ các vị trí của LLVT Ukraina, các đơn vị máy bay không người lái của Quân đoàn 1 thuộc Nhóm quân phía Nam tích cực sử dụng máy bay không người lái FPV tấn công ở hướng Donetsk... Chỉ riêng một phi đội điều khiển UAV kể từ khi bắt đầu chiến dịch đã hạ hơn một nghìn mục tiêu”, - bản tin cho biết.

Được biết nhiệm vụ hàng ngày của các phi đội UAV là trinh sát, xác định và tấn công triệt hạ các trạm quan sát, kho tàng, kho đạn, xe bọc thép hạng nhẹ, các vị trí và nơi tập trung quân của địch.
Các quân nhân Nga với máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV Nga tiêu diệt phi hành đoàn Javelin ở hướng Donetsk

“UAV là một thiết kế đơn giản máy bay không người lái dạng thể thao, bao gồm 4 cánh quạt, 4 động cơ nhỏ, một cục pin lớn và bộ phận chính của UAV cảm tử là một thùng đặc biệt chứa đầy chất nổ và ngòi nổ nạp sẵn”, - bản tin cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng, một máy bay không người lái cảm tử có hai quân nhân điều khiển. Một người điều khiển UAV bằng thiết bị từ xa và kính VR, người thứ hai phóng máy bay lên và theo dõi đường bay của UAV trên bản đồ, định hướng cho người điều khiển và hiệu chỉnh công việc của người này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала