PLA kiểm tra năng lực “giành chính quyền” ở Đài Loan

Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Vào ngày thứ hai của cuộc tập trận xung quanh Đài Loan các đơn vị thuộc Chiến khu Đông của PLA thực hành kiểm tra khả năng LLVT nước này "giành chính quyền" trên đảo.
Theo thông báo đăng hôm thứ Sáu tuần trước trên tài khoản chính thức của Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông trên mạng xã hội WeChat, các đơn vị vũ trang đang thử nghiệm “khả năng phối hợp giành chính quyền, cùng tiến hành các cuộc tấn công và thiết lập quyền kiểm soát các vị trí quan trọng”.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết Bộ chỉ huy Chiến khu Đông của PLA vào sáng thứ Năm đã bắt đầu cuộc tập trận phối hợp kéo dài hai ngày xung quanh đảo Đài Loan với sự tham gia của các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và tên lửa để kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Trung Quốc bắt đầu tập trận xung quanh Đài Loan
Cuộc tập trận của PLA bắt đầu ba ngày sau khi tân lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức nhậm chức và dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực giành độc lập cho hòn đảo này như người tiền nhiệm Thái Anh Văn. Bắc Kinh đã nhiều lần lên tiếng nói rằng việc Đài Loan độc lập không phù hợp với hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, rằng Đài Loan “là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc và các vấn đề của Đài Loan là vấn đề nội bộ của Trung Quốc”.
Trong bài phát biểu nhậm chức của mình, ông Lại Thanh Đức nhấn mạnh rằng “trước nhiều mối đe dọa khác nhau đến từ Trung Quốc đại lục” Đài Loan phải thể hiện quyết tâm tự vệ cũng như tăng cường khả năng phòng thủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала