- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga thực hiện 49 cuộc tấn công nhóm vào các chủ thể quân sự ở Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của pháo binh Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Seversk
Công tác chiến đấu của pháo binh Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Seversk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần qua quân Nga đã tiến hành những cuộc tấn công nhóm với độ chính xác cao, giáng đòn vào các sân bay của Lực lượng Vũ trang Ukraina, kho chứa đạn dược và xưởng sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
“Từ ngày 18 đến ngày 24 tháng 5, quân Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái, kết quả là phá huỷ cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, tên lửa, đạn dược và nhiên liệu cũng như các nhà xưởng chuyên sản xuất ca nô không người lái và UAV của đối phương", cơ quan quân sự Nga cho biết.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, quân Nga cũng đã giáng đòn tấn công các điểm triển khai tạm thời của Lực lượng vũ trang Ukraina, lính đánh thuê nước ngoài và các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina.

Trong tuần LLVT Ukraina mất 12 xe bọc thép và xe chiến đấu bộ binh của phương Tây

“Trong tuần qua ở hướng này Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 2.770 binh sĩ, một xe tăng, 26 ô tô, 35 pháo dã chiến và 20 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 4 xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất cũng như 5 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 3 xe bọc thép chở quân MaxxPro do Mỹ sản xuất”, thông báo chiến sự nêu rõ.

Bước tiến của quân Nga ở khu vực Kharkov

«Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» nhờ hoạt động tích cực trong tuần qua đã giải phóng điểm dân cư Staritsa vùng Kharkov và tiếp tục tiến đánh thọc sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương», Bộ Quốc phòng cho biết.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina phàn nàn về tình hình hậu cần và tinh thần của binh lính
Theo tư liệu của Bộ, nhóm «Phía Bắc» đã tấn công đánh bại 5 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và 4 lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ.

“Quân Nga đã đẩy lùi 23 cuộc phản công của các đơn vị xung kích thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Glubokoe, Tikhoye, Liptsy và Volchansk vùng Kharkov”, thông cáo chiến sự cho biết.

“Thiệt hại của đối phương trong tuần qua lên tới 1.840 chiến binh, 6 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 40 ô tô, 4 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» và Vampire cũng như 37 pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

LLVT Ukraina mất tới 3.285 quân nhân chỉ trong một tuần

“Đối phương đã mất tới 3.285 binh sĩ, 7 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 46 ô tô, 32 pháo dã chiến, trong đó có 27 khẩu do phương Tây sản xuất”, cơ quan quân sự Nga nêu rõ.
Ngoài ra, quân Nga đã san phẳng 10 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina..

Quân Nga bắn hạ 2 máy bay MiG-29, 8 tên lửa hành trình SCALP-EG, 25 tên lửa ATACMS và «Tochka-U» của LLVT Ukraina

“Trong tuần qua, các hệ thống phòng không và hàng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 8 tên lửa hành trình SCALP-EG do Pháp sản xuất, 25 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất và «Tochka-U», 18 quả bom có dẫn đường Hammer sản xuất tại Pháp, 13 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 1 tên lửa chống hạm «Neptune», 91 tên lửa HIMARS, Vampire và «Vilkha» cũng như 356 máy bay không người lái của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Như cơ quan quân sự Nga cho biết thêm, trong vòng một tuần có 67 binh sĩ Ukraina đã đầu hàng quân Nga trên tuyến chiến đấu giáp ranh.
Nghị sĩ McCaul đưa ra bản đồ về tầm bắn tiềm năng của tên lửa Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia bình luận về “bản đồ tấn công” vào Nga

Nhóm «Phía Nam» giải phóng Belogorovka, Kleshcheevka và Andreevka ở DNR

“Trong tuần qua các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã đạt kết quả giải phóng ba điểm dân cư: Belogorovka, Kleshcheevka và Andreevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời tiếp tục đánh mạnh tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương”, cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông báo cáo cho giai đoạn từ ngày 18 tháng 5 đến ngày 24 tháng 5.

Ngoài ra, quân Nga đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang bị khí tài của 7 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và 4 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ của đối phương.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала