- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Nga: Mỹ gặp rủi ro ở Ukraina nhiều hơn trong Chiến tranh Việt Nam

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhThượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov
Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bằng việc can dự vào cuộc xung đột Ukraina, Mỹ đang gặp rủi ro nhiều hơn so với thời Chiến tranh Việt Nam, Thượng nghị sĩ Alexey Pushkov nói trên kênh Telegram.
Theo chính trị gia, Hoa Kỳ tham gia vào các cuộc xung đột, bắt đầu bằng việc gửi vũ khí, sau đó là cố vấn quân sự, và cuối cùng kết thúc bằng việc sử dụng quân đội chính quy, như trường hợp ở Việt Nam.
Ông cảnh báo: “Sự khác biệt là lần này những người phương Tây theo chủ nghĩa “chiến thắng bằng mọi giá” có nguy cơ cao hơn rất nhiều so với những người đưa ra quyết định định mệnh là trước tiên gửi những cố vấn, sau đó là lực lượng đặc biệt và cuối cùng là quân chính quy đến Việt Nam».
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đại sứ Antonov: Lời kêu gọi cho phép Ukraina tấn công Nga có nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc xung đột
Pushkov lưu ý bất chấp những lời kêu gọi Mỹ can dự tích cực vào cuộc xung đột ở phía Kiev, trên thực tế, “lý thuyết chiến thắng” của phương Tây không tồn tại ở Ukraina.
Ông kết luận: “Tuy nhiên, việc tạo ra sự mô phỏng “lý thuyết chiến thắng” là rất nguy hiểm».
Tuần trước, tờ New York Times viết NATO có thể sớm quyết định cử giảng viên tới Ukraina để huấn luyện binh lính. Như ấn phẩm lưu ý, bước này sẽ vượt qua một “ranh giới đỏ” khác và có sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ và Châu Âu vào cuộc xung đột.
Трофейная немецкая БМП Мардер, восстановленная военнослужащими ЦВО - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trên bờ vực thẳm. Chính trị gia Mỹ gióng lên hồi chuông cảnh báo vì lầm ở Ukraina
Các nước NATO gần đây ngày càng nói nhiều về việc can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina. Trước đó Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo về khả năng điều động quân nhân tới Ukraina.
Điện Kremlin sau đó tuyên bố chú ý đến lời nói của Macron cho biết. chủ đề gửi quân nhân tới Ukraina được thảo luận ở châu Âu; quan điểm của ông về việc gây ra một thất bại chiến lược đối với Nga ở Ukraina cũng được Moskva biết rõ. Họ lưu ý một số quốc gia tham gia sự kiện Paris về Ukraina vẫn giữ "đánh giá khá tỉnh táo về những nguy cơ tiềm ẩn của một hành động như vậy khi trực tiếp tham gia vào một cuộc xung đột nóng", điều này "hoàn toàn không có lợi cho của những quốc gia này, họ phải nhận thức được điều đó”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала