Tổng thư ký CIS đưa ra tuyên bố về nguy cơ xung đột toàn cầu

© Ảnh : CIS websiteCờ của các nước CIS
Cờ của các nước CIS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thế giới một lần nữa phải đối mặt với mối đe dọa xung đột toàn cầu, Tổng thư ký Cộng đồng các quốc gia độc lập Sergei Lebedev cho biết.
“Thật không may, thế giới lại đứng trước nguy cơ xung đột toàn cầu. Những dấu hiệu báo trước của nó không chỉ là tâm điểm của cuộc đối đầu địa chính trị ở Ukraina, mà còn là tình hình bùng nổ ở Trung Đông, sự lan rộng của hệ tư tưởng Đức Quốc xã mới và tình cảm bài ngoại, và việc kích hoạt các tổ chức khủng bố quốc tế trong bối cảnh này,” – trích thông điệp của Lebedev trước những người tham gia cuộc họp lần thứ 54 của Hội đồng những người đứng đầu các cơ quan an ninh của Khối thịnh vượng, do cấp phó thứ nhất của ông là Leonid Anfimov tuyên đọc.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
FSB nêu ra mục tiêu của những kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Crocus City Hall
Theo Tổng thư ký, vụ tấn công khủng bố tại Tòa thị chính Crocus gần Matxcơva đã trở thành một thách thức khác đối với quá trình hội nhập ở CIS.
“Thành thật mà nói, sự kiện này, ngoài các vấn đề an ninh, còn đặt ra những nhiệm vụ khó khăn cho chúng tôi trong lĩnh vực nhân đạo và lao động xã hội. Ở đây, chúng tôi không thể không đề cập đến vấnđề cực đoan hóa một số nhóm dân cư nhất định ở các quốc gia của chúng ta”, - Lebedev nói rõ và lưu ý rằng công việc tích cực hiện đang được tiến hành ở CIS nhằm loại bỏ các cá nhân có xu hướng gia nhập hàng ngũ các tổ chức khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала