- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đang thua trong cuộc chiến điện tử với Nga

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tác chiến điện tử "Sinitsa"
Tổ hợp tác chiến điện tử Sinitsa - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng Nga đang ngày càng làm gián đoạn các thiết bị Starlink ở Ukraina, điều này có thể gây ra sự thay đổi chiến thuật trong cuộc xung đột, tờ New York Times viết.
Trước đó, Lực lượng vũ trang Ukraina chia sẻ với Washington Post rằng họ bị bất ngờ trước bước tiến của lực lượng Nga ở khu vực Kharkov; các thiết bị Starlink ngừng hoạt động do chiến tranh điện tử của Nga.
Như ấn phẩm lưu ý, dẫn lời binh lính Ukraina, lực lượng Nga đã gây ra “sự gián đoạn lớn trong hoạt động của Starlink” ở khu vực Kharkov.
“Nếu họ tiếp tục thành công, điều này có thể đánh dấu một sự thay đổi chiến thuật trong cuộc xung đột”, - ấn phẩm cho biết.
Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraina Mikhail Fedorov nói với tờ báo rằng các lực lượng Nga dường như đang sử dụng các công nghệ mới và tiên tiến hơn để can thiệp vào hoạt động của Starlink.
Chuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một phi đội điều khiển UAV ở mặt trận Donetsk tiêu diệt hơn nghìn mục tiêu
Như phó chỉ huy tiểu đoàn Lực lượng vũ trang Ukraina với biệt hiệu “Ajax” lưu ý, Ukraina đang thua trong cuộc chiến tranh điện tử. Một người lính khác, với biệt hiệu "Cartel", cho biết trục trặc của Starlink đã khiến đơn vị của anh ta gặp khó khăn trong việc thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, buộc các binh sĩ phải liên lạc với nhau qua trò chuyện và thậm chí những tin nhắn đó cũng được truyền đi chậm.
Theo ấn phẩm, các vấn đề về hoạt động của các thiết bị đôi khi đến từ chính lực lượng Ukraina, họ đặt ra các hạn chế kỹ thuật để lực lượng Nga không sử dụng chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала