Cà Mau, Bạc Liêu báo cáo Bộ Công an về các gói thầu dự án cây xanh của Công ty Công Minh

© Flickr / Jeff TurnerCây xanh
Cây xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Đăng ký
UBND các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau đã có công văn gửi Bộ Công an, cung cấp thông tin về các dự án cây xanh, chỉnh trang đô thị giai đoạn 2019 – 2023, nhằm phục vụ công tác điều tra, xác minh liên quan Công ty TNHH Cây xanh Công Minh.
Kết quả báo cáo cho thấy, trong các năm 2019 – 2023, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã trúng nhiều gói thầu tiền tỷ ở hai tỉnh này.

Bạc Liêu, Cà Mau báo cáo Bộ Công an về dự án cây xanh

VOV đưa tin, ngày 25/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký công văn gửi Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an về việc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Qua kiểm tra, rà soát các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023, Bạc Liêu ghi nhận trên địa bàn tỉnh có 1 dự án do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thực hiện.
Cảnh Flycam chụp từ một hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Vì sao Phú Quốc tạm dừng giải quyết cho cán bộ đi nước ngoài?
Cụ thể, năm 2019, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trúng gói thầu dự án cây xanh trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, với tổng giá trị thực hiện hơn 12 tỷ từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế.
Trong khi đó, tại Cà Mau, sau khi rà soát kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh ghi nhận, trong năm 2019, Công ty Công Minh từng trúng một số gói thầu liên quan đến trồng cây xanh tại huyện Năm Căn và Thới Bình.
Các gói thầu này do Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thới Bình và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Năm Căn làm chủ đầu tư. Tổng giá trị của 2 gói thầu này là 8,3 tỷ đồng.
Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động tại huyện Hoa Lư (Ninh Bình). - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Tổng số tiền công đức ở Ninh Bình lên đến hơn 110 tỷ đồng
Ngoài ra, tỉnh Cà Mau cũng cho biết, một công ty chuyên về cây xanh cùng có tên Công Minh từng hoạt động trong giai đoạn 2019 - 2023 trên địa bàn là Công ty TNHH Công Minh cây xanh (trụ sở tại Bình Thạnh TP.HCM).
Giai đoạn này, công ty đã được chỉ định thầu và đấu giá trúng nhiều gói thầu có tổng trị giá nhiều tỷ đồng tại các huyện Năm Căn, Trần Văn Thời và Thới Bình.
Trước đó, để phục vụ công tác điều tra, xác minh liên quan tới Công ty TNHH Cây xanh Công Minh, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có công văn gửi UBND tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến năm 2023 tại các địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала