- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Anh kêu gọi các hiệp ước an ninh công nhận lợi ích của Nga

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cần có các hiệp định khung mới về an ninh châu Âu nhằm công nhận lợi ích hợp pháp của Nga ở các khu vực biên giới, Lord Richard Balfe, thành viên Hạ viện Anh thuộc Đảng Bảo thủ, nói với Sputnik.

“Theo quan điểm của tôi, điều mà tôi đưa ra tại Hạ viện, chúng ta cần cái mà tôi gọi là “Helsinki mới”. Trong đó (thỏa thuận ) phải công nhận Liên bang Nga, giống như Hoa Kỳ, có lợi ích hợp pháp ở các nước lân cận. Chúng ta cần hiểu rõ ranh giới giữa các yêu cầu chính đáng của Liên bang Nga, chẳng hạn như ở Ukraina và Gruzia, và các mục tiêu chính sách đối ngoại khác của phương Tây".

Năm 1975, Hội nghị An ninh và Hợp tác châu Âu diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, nơi đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định quan hệ trên lục địa trong Chiến tranh Lạnh. Hội nghị kết thúc với việc ký kết cái gọi là Hiệp định Helsinki, nhằm giảm căng thẳng giữa khối phương Tây và Liên Xô.
Tổng Thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin chỉ ra vấn đề chính trong đàm phán về Ukraina
Gần đây, ý kiến ​​về cuộc xung đột vũ trang trực tiếp giữa liên minh và Liên bang Nga ngày càng được nhắc đến ở phương Tây. Điện Kremlin nhiều lần lưu ý Liên bang Nga không gây ra mối đe dọa, không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Liên bang Nga ghi nhận hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc xây dựng lực lượng liên minh ở châu Âu. Bộ Ngoại giao tuyên bố Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, trong khi phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson giải thích chi tiết Moskva sẽ không tấn công các nước NATO, điều này vô nghĩa. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý các chính trị gia phương Tây thường xuyên đe dọa người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề nội bộ, nhưng “những người thông minh hoàn toàn hiểu rõ đây là một mối đe dọa giả mạo”. Ông Putin nói thêm các nước phương Tây bắt đầu hiểu thất bại chiến lược của Nga trong cuộc xung đột với Ukraina là không thể xảy ra, vì vậy họ nên suy nghĩ về các bước đi tiếp theo, trong khi Liên bang Nga sẵn sàng đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала