- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đang dần tiến lên phía trước tại tất cả các khu vực của mặt trận

© AP Photo / LibkosLính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà bình luận chính trị-quân sự Mikhail Onufrienko trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã bình luận về tình hình ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt và sự tham gia của quân nhân nước ngoài vào cuộc xung đột.
Tốc độ tấn công của quân đội Nga trong khu vực chiến dịchquân sự đặc biệt đã trở lại mức như đầu mùa xuân năm nay nên các chuyên gia thường dùng đến thuật ngữ “ổn định” khi mô tả tình hình ở mặt trận, nhà quan sát chính trị-quân sự Mikhail Onufrienko cho biết.

“Đề cập tới sự ổn định, có lẽ ở đây muốn nói rằng trên thực tế, tốc độ tấn công của các lực lượng vũ trang của chúng ta đã trở lại mức giống như hồi tháng 3-tháng 4 năm nay. Nếu cuộc đột phá theo hướng Ocheretensky phía tây Avdeevka là một bước tiến 5, 7, 10 km phía trước, hàng trăm km2 đã được giải phóng trong vòng vài ngày, thì hiện tại, trong giai đoạn từ ngày 17 đến 21 tháng 5, chúng ta đã đạt đến tốc độ khi mà trên tất cả các khu vực của mặt trận quân ta đã giải phóng được 23,6 km2, căn cứ các video và tài liệu ảnh đã được xác nhận ở các vùng lãnh thổ. Nghĩa là hiện nay, tại bất kỳ khu vực nào của mặt trận đều đang có sự tiến quân về phía trước”, - Mikhail Onufrienko giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vũ khí mới nhất của Nga sẽ có thể tiêu diệt vũ khí tinh vi nhất của phương Tây của LLVT Ukraina
Nhà quan sát lưu ý rằng hiện nay vẫn đang tiếp tục công việc giải phóng các điểm dân cư Volchansk, Liptsov và Krasnogorovka.
“Ở Volchansk đang có giao tranh. Không thể khẳng định rằng chúng ta đã kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Volchansk, phía bắc sông Volchya, bởi vì thực tế kiểm soát khách quan cho thấy ở bờ bắc vẫn ghi nhận thấy hoạt động của xe chiến đấu bộ binh địch. Ở Liptsy, giao tranh đã diễn ra trong vài ngày ở khu định cư ngoại ô phía bắc. Ở Krasnogorovka có những trận chiến bên trong thành phố. Đúng vậy, chúng ta đang tiến về phía trước, chúng ta đã di chuyển về phía tây, kẻ thù xác nhận điều này, nhưng địch đang kiểm soát phía tây bắc. Khi đang giao tranh ở thành phố, không thể nói rằng chúng ta đã kiểm soát điểm nào đó”, - chuyên gia nhấn mạnh.
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng Andreevka ở CHND Donetsk
Ông cũng bình luận về sự tham gia của quân nhân nước ngoài trong cuộc xung đột.

“Nếu chúng ta nói về các đơn vị nhân sự hoặc các đơn vị riêng lẻ của lực lượng vũ trang của các nước NATO, thì họ không tham gia vào việc này, nhưng liên tục diễn ra việc thăm dò tâm lý ở Pháp, Hoa Kỳ và toàn bộ khối phương Tây về tính khả thi của việc đưa quân tới Ukraina. Ở đây chúng ta có thể nói về việc chuyển giao thiết bị của nước ngoài. Rõ ràng là có việc này. Không còn nghi ngờ gì nữa, có các sĩ quan tình báo và sĩ quan tham mưu lên đến cấp lữ đoàn đều làm việc ở đó. Toàn bộ ngành tình báo, tất cả dữ liệu vệ tinh - tất cả đều do người nước ngoài duy trì. Rõ ràng là không ai cho phép bất kỳ người dân địa phương nào tiếp cận thông tin tối mật cũng như thiết bị, vì vậy tất cả quá trình xử lý theo chiều dọc đều do các chuyên gia nước ngoài thực hiện”, Mikhail Onufrienko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала