Tòa án Công lý Quốc tế lệnh cho Israel chấm dứt chiến dịch ở Rafah

© AP Photo / Hatem AliNgười Palestine ngồi bên ngoài nhà của họ sau các cuộc không kích của Israel tại trại tị nạn Rafah ở phía nam Dải Gaza, ngày 12 tháng 10 năm 2023
Người Palestine ngồi bên ngoài nhà của họ sau các cuộc không kích của Israel tại trại tị nạn Rafah ở phía nam Dải Gaza, ngày 12 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án Công lý Quốc tế đã ra lệnh cho Israel dừng hoạt động chiến sự ở Rafah, ông Nawaf Salam Chủ tịch Tòa án tuyên bố tại cuộc họp hôm thứ Sáu.

“Tương ứng với các nghĩa vụ theo Công ước về ngăn chặn và trừng phạt tội diệt chủng, xét đến điều kiện sống ngày càng tồi tệ ở Rafah, Israel phải... chấm dứt lập tức mọi cuộc tấn công quân sự và hoạt động khác ở Rafah có thể dẫn đến tàn phá điều kiện sống và huỷ hoại vật chất của nhân dân Palestine”, - ông Salam tuyên bố khi đọc quyết định về biện pháp mới chống Israel theo yêu cầu của Cộng hoà Nam Phi.

Người Palestine chờ đợi viện trợ nhân đạo trên bờ biển ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
13 nước phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Rafah
Ngày 16-17 tháng 5, Tòa án Công lý Quốc tế tại The Hague đã tổ chức phiên điều trần theo yêu cầu của Cộng hoà Nam Phi về các biện pháp bổ sung chống Israel do hoạt động chiến sự của Tel Aviv ở Rafah. Ông Visumuzi Madonsela đại diện của Cộng hoà Nam Phi là đại sứ của quốc gia này tại Hà Lan đã kêu gọi Tòa án buộc Israel phải ngừng hoạt động chiến sự ở Dải Gaza, kể cả ở Rafah, và mau chóng rút quân ra khỏi đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала