- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga bình luận việc các nước từ chối tham gia hội nghị về Ukraina

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đánh giá việc một số nước từ chối tham gia hội nghị ở Thụy Sĩ về Ukraina là cái nhìn thực dụng về "nền tảng giả mạo", ông Rodion Miroshnik, Đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Nga chuyên về tội ác của chế độ Kiev, nói với Sputnik. Đặc phái viên Miroshnik hiện tiến hành chuyến thăm Ai Cập.

“Chúng tôi đánh giá đây là cái nhìn thực dụng về mọi thứ, phản ánh đầy đủ về một nền tảng hoàn toàn giả mạo mà người Ukraina với sự hỗ trợ của người Mỹ và người Anh đang cố gắng thúc đẩy những người không liên quan gì đến bản thân quá trình giải quyết xung đột”, ông Miroshnik nói bên lề sự kiện tổ chức hôm thứ Bảy tại Ngôi nhà Nga ở Cairo.

“Chúng tôi thấy chẳng có lý do gì để tham gia hội nghị. Chúng tôi hiểu rằng những đề xuất đó, kể cả cái gọi là «công thức Zelensky», đều chẳng dẫn đến đâu và không có căn cứ gì để làm cơ sở cho bất kỳ cuộc thảo luận nào đó. Định dạng này không có ý nghĩa gì nếu thiếu sự tham gia của phía bên kia”, nhà ngoại giao lưu ý.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Tính hợp pháp của Zelensky đã hết
Trước đó, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng Nga kêu gọi các đối tác từ các nước chiếm đa số trên thế giới hãy cảnh giác tỉnh táo và không tham gia hội nghị Thụy Sĩ về Ukraina, để tránh bị lôi kéo vào vũng lầy khiêu khích của quan điểm chống Nga. Hôm thứ Sáu, ê-kip chính quyền Tổng thống Brazil thông báo với Sputnik rằng Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không tham dự hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ vào tháng 6. Văn phòng Tổng thống Nam Phi tuyên bố với Sputnik rằng ông Cyril Ramaphosa cũng sẽ không dự hội nghị ở Thụy Sĩ do bận tham gia các sự kiện hậu bầu cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала