- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin tuyên bố: Tính hợp pháp của Zelensky đã hết

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Belarus
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga xuất phát từ thực tế là tính hợp pháp của Vladimir Zelensky đã chấm dứt, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Belarus.
“Tất nhiên, chúng tôi biết rõ rằng tính hợp pháp của nguyên thủ quốc gia hiện tại đã hết”, - ông Putin nói.
Nhiệm kỳ của Zelensky kết thúc vào ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraina năm 2024 đã bị hủy bỏ viện cớ tình trạng thời chiến và tổng động viên. Zelensky tuyên bố rằng bầu cử hiện nay là “không đúng lúc”.

Ông Lukashenko nói về tính hợp pháp của Zelensky: Không có và không thể có sự trong sạch về mặt pháp lý ở đây

“Về thực tế hết hạn quyền lực của Vladimir Aleksandrovich Zelensky, ở đây không có sự trong sạch về mặt pháp lý và không thể có. Bởi đây là nguyên tắc dân chủ sâu sắc, các bạn hiểu chứ. Ở đó mọi thứ đều bị bóp nghẹt. Ai đó chê trách tôi hoặc chúng tôi là độc tài, có những người lại bám vào điều đó. Thế còn dân chủ ở đó thì như thế nào: cả Tòa án Hiến pháp và các tòa án khác đều không thể nói bất cứ điều gì", - ông Lukashenko tuyên bố trong họp báo sau cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin theo hình thức mở rộng ở Minsk.

Cuộc gặp của V. Putin với người ủy quyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga có kế hoạch riêng đáp trả các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina
Nhiệm kỳ quyền lực của Vladimir Zelensky kết thúc ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraina năm 2024 đã bị hủy bỏ viện cớ tình trạng thời chiến và tổng động viên. Zelensky tuyên bố rằng bầu cử hiện nay là "không đúng lúc".

Ông Putin nói về đàm phán giải quyết xung đột Ukraina: Hãy để họ quay lại

Matxcơva nhận thấy rằng hiện nay một lần nữa có thảo luận về sự cần thiết phải nối lại cuộc đàm phán giải quyết xung đột ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết và ông tuyên bố “Hãy để họ quay lại”.
“Bây giờ chúng tôi thấy rằng một lần nữa người ta khôi phục câu chuyện về sự cần thiết phải trở lại đàm phán. Hãy để họ trở lại. Nhưng trở lại, không xuất phát từ những gì một bên mong muốn, mà dựa trên các thỏa thuận đã đạt được trong quá trình đàm phán không giản đơn ở Belarus và ở Thổ Nhĩ Kỳ, dựa trên thực tế ngày nay đã hiện hữu trên mặt đất, và chúng tôi sẵn sàng cho việc này”, - nhà lãnh đạo Nga cho biết sau cuộc hội kiến với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko.

LB Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán với Ukraina

“Về quá trình đàm phán, tôi đã nói về điều này nhiều lần và ở đây, tại Minsk, tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa: Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán đó”, - ông Putin tuyên bố trong họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Belarus.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Giải pháp hòa bình cho xung đột Ukraina phụ thuộc vào thành quả trên mặt trận

Ông Putin vạch trần một trong những mục tiêu của hội nghị ở Thụy Sĩ

“Tôi nghĩ rằng một trong những mục tiêu của hội nghị mà người ta công bố, hội nghị ở Thụy Sĩ, chính là bao hàm ở chỗ để cho cộng đồng phương Tây, những nhà tài trợ hiện tại của chế độ Kiev, sẽ xác nhận tính hợp pháp của nguyên thủ quốc gia hiện tại Zelensky”, - ông Putin phát biểu trong họp báo về kết quả hội đàm Nga-Belarus.

Mọi vấn đề của Ukraina đều do bên kia đại dương quyết định

“Dù sao chăng nữa, tôi nghĩ cả Tổng thống hiện tại lẫn Tổng thống tương lai đều không giải quyết được những vấn đề lớn mà Nhà nước Ukraina, nhân dân Ukraina đang phải đối mặt, những vấn đề này sẽ không do các Tổng thống giải quyết. Bạn biết ai sẽ quyết định. Rất nhiều điều đã được quyết định ở nước ngoài, ở bên kia đại dương. Những gì chưa giải quyết, họ sẽ quyết định sau”, - ông Lukashenko nhận xét trong họp báo sau cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở định dạng mở rộng tại Minsk.
Tổng Thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin chỉ ra vấn đề chính trong đàm phán về Ukraina

Ông Putin: Điều quan trọng là ai có thể ký các văn bản về Ukraina

"Khi nối lại đàm phán hòa bình với Ukraina, chúng tôi cần được hoàn toàn tin chắc rằng chúng tôi đang làm việc với chính quyền hợp pháp. Câu hỏi này phải được trả lời ở chính Ukraina. Trước hết, tôi nghĩ rằng trả lời từ lập trường của Quốc hội, Tòa án Hiến pháp, hoặc các cơ quan chính quyền nào đó", - ông Putin tuyên bố trong họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Belarus.

Tại Ukraina có đủ những người muốn lãnh đạo đất nước

“Một lần nữa: có dân chủ ở đó. Ngày nay, cả trong quân đội và dân thường, đều có đủ những người muốn lãnh đạo đất nước và lãnh đạo đất nước theo một cách mới hướng về chiến tranh và chống chiến tranh. Tình hình phát triển như nó đang phát triển. Tôi nghĩ năm nay sẽ phân định rất nhiều điều”, - ông Lukashenko nói trong họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc hội đàm.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin bình luận về việc các đối thủ Nga từ chối đàm phán

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала