- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga thông báo: Quân đội Nga đã giải phóng làng Ivanovka ở tỉnh Kharkov và làng Netaylovo ở DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cụm quân phía Tây của Nga đã giải phóng làng Ivanovka ở tỉnh Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

“Các đơn vị của cụm quân phía Tây đã giải phóng làng Ivanovka ở tỉnh Kharkov và chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 14 và 66 của LLVT Ukraina đã bị đánh bại tại các khu vực Nevsky thuộc LNR và Novosadovoy thuộc DNR. Ba cuộc phản công của các nhóm tấn công LLVT Ukraina cũng bị đẩy lùi tại các khu vực Novovodyanoy ở LNR và Grigorovka ở DNR.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “LLVT Ukraina đã mất tới 405 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh và 5 phương tiện ô tô”.
Đáng chú ý, trong cuộc chiến phản pháo, một pháo tự hành Braveheart 155 mm do Anh sản xuất, các lựu pháo D-20 152 mm, D-30 122 mm và 2 xe chiến đấu mang pháo phản lực phóng loạt Bastion 122 mm đã bị tiêu diệt.
Có tin cho biết: “Các đơn vị của cụm quân Trung tâm đã giải phóng khu định cư Netaylovo thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk và cải thiện tình hình chiến thuật”.
Một quân nhân chuẩn bị khai hoả tổ hợp pháo tên lửa phản lực 9K55 «Grad-1» ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk

LLVT Ukraina mất tới 130 binh sĩ tại khu vực trách nhiệm của cum quân Phía Đông trong ngày qua

“Các đơn vị của cụm quân Phía Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn sau khi đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong khu vực khu định cư Makarovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. LLVT Ukraina đã mất tới 130 quân nhân. nhân sự, 5 phương tiện, một khẩu pháo 155 mm M777 sản xuất tại Mỹ và một khẩu pháo 155 mm M198 sản xuất tại Mỹ,” thông báo cho viết.

Cụm quân Dnepr đã đánh bại LLVT Ukraina gần Rabotino và Veseloye

Trong vòng 24 giờ qua, cụm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của 2 lữ đoàn địch gần Rabotino, tỉnh Zaporozhye và Veseloye, tỉnh Kherson. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 40 quân nhân.

“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của LLVT Ukraina và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 tại các khu vực định cư Rabotino, tỉnh Zaporozhye và Veseloye, tỉnh Kherson,” bộ này cho biết.

Theo đó, địch mất tới 40 quân nhân, 3 phương tiện, một pháo phản lực D-30 122 mm và một pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất.

Phòng không Nga bắn hạ 6 quả bom dẫn đường Hammer và 44 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Berestovoe ở vùng Kharkov
Trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 6 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 44 máy bay không người lái của Ukraina.

Báo cáo cho biết: “Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 6 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 14 tên lửa HIMARS do Mỹ và Vilkha sản xuất, cũng như 44 máy bay không người lái”.

Kiev đã mất hơn 460 binh sĩ tại Razdolovka và Chasov Yar ở DNR

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 57 của LLVT Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 105 và 118 trong khu vực các khu định cư Razdolovka và Chasov Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Được biết, địch mất hơn 460 quân nhân, 4 phương tiện, một pháo phản lực FH-70 do Anh sản xuất, một pháo Msta-B, một pháo tự hành Gvozdika và một pháo L-119 do Anh sản xuất.
Ngoài ra, hai kho đạn dược dã chiến của LLVT Ukraina cũng bị phá hủy.
Quân nhân Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người lính Ukraina kể chuyện bị chỉ huy lừa dối và được quân Nga giải cứu như thế nào

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin chỉ ra mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua».
Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là biện pháp bắt buộc, Nga «không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác». Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó khối liên minh bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала