- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người lính Ukraina kể chuyện bị chỉ huy lừa dối và được quân Nga giải cứu như thế nào

© Ảnh : U.S. Army EuropeQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân nhân Ukraina Valentin Matsepuro cho biết anh bị thương và bị lính Nga bắt giữ sau khi chỉ huy của anh không cho nhóm đi sơ tán.

Lực lượng vũ trang Ukraina bỏ mặc binh lính của họ chết

Matsepuro nói rằng anh ta đã bị bắt ở hướng Kupiansk. Theo lời kể của người quân nhân, anh ta đã được đưa đến vị trí khai hỏa và chỉ huy bỏ mặc cho anh ta chết tại đó. Anh cũng lưu ý rằng không có sĩ quan nào hiện diện ở các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
“Họ bắt đầu bắn vào chúng tôi và tôi bị thương,” - anh nói thêm. Matsepuro liên lạc với chỉ huy của mình qua radio và yêu cầu trợ giúp sơ tán, nhưng tất cả những gì anh nghe được là “hãy chờ và quan sát”.
Matsepuro nói thêm rằng ông đã được các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Nga giải cứu. Người quân nhân kể:
“Họ kéo tôi ra ngoài, hỗ trợ y tế và cho tôi một điếu thuốc”.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính nghĩa vụ từ DNR sống sót sau phát đạn vào đầu và cảnh tra tấn khi là tù binh ở Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua".
Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác". Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала