Đài Loan ghi nhận có 11 tàu của Trung Quốc ở gần đảo

© AP Photo / Chiang Ying-yingLễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan
Lễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
LLVT Đài Loan ghi nhận có 21 máy bay và 11 tàu chiến của Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) ở gần hòn đảo này trong 24 giờ qua sau khi Trung Quốc hoàn thành cuộc tập trận quy mô lớn, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết.
“Từ 6 giờ sáng Chủ nhật (5h00 giờ Hà Nội) đến 6 giờ sáng thứ Hai (quanh Đài Loan – chú thích biên tập) ghi nhận xuất hiện 21 máy bay và 11 tàu của PLA”, - Bộ Quốc phòng thông báo trên mạng xã hội X.
Theo bộ này, 10 máy bay PLA đã vượt qua cái gọi là “đường trung tuyến” của eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của đảo.
Bộ chỉ huy Chiến khu phía Đông của PLA đã tổ chức các cuộc tập trận quanh Đài Loan từ ngày 23 đến 24 tháng 5 với sự tham gia của các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và tên lửa để kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Trung Quốc bắt đầu tập trận xung quanh Đài Loan
Cuộc tập trận của PLA bắt đầu ba ngày sau khi tân lãnh đạo của hòn đảo ông Lại Thanh Đức nhậm chức và dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực giành độc lập cho hòn đảo này giống như người tiền nhiệm Thái Anh Văn đã làm. Bắc Kinh nhiều lần tuyên bố việc Đài Loan độc lập không phù hợp với hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, và rằng Đài Loan “là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc và các vấn đề của Đài Loan là vấn đề nội bộ của Trung Quốc”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала