Financial Times cáo buộc Mỹ phá hoại trật tự quốc tế

© AP Photo / Carolyn KasterQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hoa Kỳ thường nói về một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, nhưng chính họ lại liên tục phá hoại trật tự và vi phạm các quy tắc đó, nhà báo Gideon Rahman của Financial Times viết.

"Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken thích kêu gọi một trật tự thế giới dựa trên luật lệ... Blinken nói Hoa Kỳ ủng hộ một trật tự thế giới dựa trên luật lệ chứ không phải dựa trên vũ lực. Đó là một ý tưởng hấp dẫn... nhưng hành động của chính Mỹ đang làm suy yếu cơ sở của quy tắc trật tự thế giới", nhà báo viết.

Ông tin vài tuần qua đặc biệt nêu bật những vi phạm này của Washington. Ví dụ, Rahman trích dẫn việc Mỹ áp thuế đối với ô tô điện của Trung Quốc, trái với các quy tắc thương mại quốc tế, cũng như đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế có ý định ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để phản đối nỗ lực của tòa án thực thi pháp luật.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Nhà Trắng tranh cãi với Blinken vì leo thang xung đột với Nga
Ngoài ra, tài liệu còn lưu ý ở nhiều nơi trên thế giới, các tuyên bố của Mỹ về trật tự thế giới công bằng “bị coi là sự chế giễu”.
Trước đó, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin tuyên bố Hoa Kỳ chỉ nghĩ đến mình và muốn duy trì một thế giới đơn cực bằng lợiích của các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала