Kết luận từ Anh: Thất vọng về khả năng của tổ hợp công nghiệp quân sự phương Tây

© Sputnik / Dmitriy ShorkovPhần trưng bày của Tập đoàn Công nghiệp-Quân sự tại Diễn đàn «ARMY-2020».
Phần trưng bày của Tập đoàn Công nghiệp-Quân sự tại Diễn đàn «ARMY-2020». - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sản xuất đạn pháo nhanh gấp khoảng 3 lần so với các đối tác phương Tây của Ukraina, kênh truyền hình Sky News của Anh đưa tin, dẫn nguồn từ công trình phân tích của hãng tư vấn Bain&Company.

«Nga sản xuất đạn pháo nhanh hơn khoảng 3 lần so với các đồng minh phương Tây của Ukraina và với mức giá chỉ bằng ¼ so với chi phí ở phương Tây», bài viết trên trang web của kênh truyền hình cho biết.

Theo dự báo, trong năm nay Nga ​​sẽ sản xuất hoặc tân trang khoảng 4,5 triệu quả đạn pháo, trong khi các nước châu Âu và Hoa Kỳ nói chung dự kiến ​​sản xuất khoảng 1,3 triệu quả. Ngoài ra, Nga cũng sản xuất đạn pháo với chi phí thấp hơn, nếu ở phương Tây giá cho một đơn vị cỡ nòng 155 mm là khoảng 4.000 USD và có thể thay đổi đáng kể tùy theo quốc gia, thì ở Nga, giá này được cho là gần 1.000 USD cho một đơn vị cỡ nòng 152 mm.
Bulava  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Sputnik giải mã
Thành phần cơ bản trong lực lượng răn đe hạt nhân Hải quân Nga: chúng ta biết gì về tên lửa Bulava?

Lập trường nhất quán của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và phương Tây đang «đùa với lửa». Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho quân đội Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraine không góp phần vào các cuộc đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала