Lực lượng phòng vệ Nhật Bản chuẩn bị bắn hạ tên lửa vệ tinh Triều Tiên

© AFP 2023 / Janek SkarzynskiBộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Bộ Quốc phòng và Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang ở "vị trí cần thiết" do kế hoạch phóng vệ tinh của Triều Tiên, Tổng thư ký Yoshimasa Hayashi cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

“Thời hạn phóng vệ tinh đã có hiệu lực nên Bộ Quốc phòng và Lực lượng phòng vệ căn cứ lệnh của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng bắn hạ tên lửa đã vào đúng vị trí”, Tổng thư ký nói.

"Sự khiêu khích lớn"

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vụ phóng vệ tinh. Tổng thư ký Chính phủ cho biết, thông qua các kênh ngoại giao ở Bắc Kinh, họ đã gửi công hàm tới Bắc Clorea yêu cầu dừng việc phóng vệ tinh.
Ông nhấn mạnh rằng việc phóng vệ tinh sẽ là một hành động khiêu khích xét từ quan điểm đảm bảo an ninh của Nhật Bản.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ việc phóng vệ tinh

Triều Tiên dự định phóng vệ tinh khi nào?

Tối thứ Hai, Triều Tiên đã cảnh báo Nhật Bản về kế hoạch phóng vệ tinh từ 0h ngày 27/5 (22h00 ngày 26/5 theo giờ Hà Nội) đến 00h00 ngày 4/6 (22h00 ngày 3/6 theo giờ Hà Nội). Cơ quan an toàn hàng hải Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo đối với tàu và máy bay.
Các khu vực được CHDCND Triều Tiên chỉ định là nơi được cho là các tầng tên lửa sẽ rơi nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản: hai khu vực ở Hoàng Hải ngoài khơi bờ biển phía tây Bán đảo Triều Tiên và một khu vực khác ở Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển phía đông của Philippines.
Triều Tiên đã thực hiện 3 vụ phóng vệ tinh do thám vào năm ngoái, trong đó chỉ có một vụ vào tháng 11 thành công, nhưng cả 3 vụ phóng đều diễn ra vào ngày cảnh báo đầu tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала