Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ việc phóng vệ tinh

© AP Photo / Franck Robichon/Pool PhotoThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại hội nghị thượng đỉnh ba bên đầu tiên sau 4 năm rưỡi với Hàn Quốc và Trung Quốc, đã kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ vụ phóng vệ tinh.

“Bắc Triều Tiên một lần nữa cảnh báo về việc phóng vệ tinh. Nếu phóng, việc đó sẽ vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu dừng vụ phóng. Hôm nay, tôi muốn nhân cơ hội này tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa ba nước về tình hình toàn cầu, trước hết là tình hình xung quanh Bắc Triều Tiên và để củng cố trật tự quốc tế”, - ông Kishida nói trong bài phát biểu khai mạc hội nghị.

Ngoài ra, ông lưu ý đến sự cần thiết của quan hệ hợp tác giữa ba nước.
Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên từ bỏ việc phóng vệ tinh

"Ba nước phải mở rộng hợp tác vì lợi ích của khu vực và cộng đồng thế giới. Để lãnh đạo cộng đồng thế giới không chia rẽ và đối đầu, chúng ta cần tập trung trí tuệ (của ba nước). Ngày nay, sự hợp tác của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đang mở ra một khởi đầu mới. Tôi muốn tổ chức các cuộc thảo luận sâu sắc về cách thúc đẩy hợp tác cụ thể phù hợp với thời kỳ hiện đại. Tôi muốn chúng ta một lần nữa làm sáng tỏ quan hệ hợp tác của ba nước và làm cho mối quan hệ ấy rạng rỡ hơn nữa", - ông Kishida nói.

Hội nghị thượng đỉnh ba bên đầu tiên kể từ tháng 12/2019 đang diễn ra tại Seoul. Cuộc hội đàm ba bên giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida diễn ra hôm thứ Hai. Gặp gỡ song phương của những người tham gia đã diễn ra hôm Chủ nhật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала