- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga liệu có đáp trả những cuộc tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây?

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định ông ủng hộ việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Kiev sử dụng vũ khí phương Tây tấn công các chủ thể trên lãnh thổ Nga. Chuyên gia Ivan Lizan đứng đầu hãng phân tích SONAR-2050 đã bình luận với Sputnik về tuyên bố này.

Những đòn tấn công vào Nga bằng vũ khí phương Tây

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lặp lại lời kêu gọi cho phép Kiev dùng vũ khí phương Tây giáng đòn tấn công vào lãnh thổ Nga.

"Các đồng minh cần tự quyết định những điều kiện nào để cung cấp vũ khí cho Ukraina. Như tôi đã nói, đã đến lúc xem xét dỡ bỏ một loạt hạn chế. Ukraina hứng chịu những đòn tấn công tên lửa và pháo từ phía lãnh thổ Liên bang Nga, mà trong điều kiện hiện tại họ khó có thể đáp trả", ông Stoltenberg phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Nghị viện NATO.

NATO khiêu khích đẩy Nga tới hành động cứng rắn

Ông Ivan Lizan đứng đầu hãng phân tích SONAR-2050 bày tỏ với Sputnik quan điểm rằng các nước NATO muốn khiêu khích đẩy Nga leo thang xung đột.

«Có thể xem những tuyên bố như vậy của ông Stoltenberg thuần tuý là mong muốn kích động xung đột và buộc Nga phải thực hiện hành động đáp trả cứng rắn. Chúng ta đang thấy rằng trong những ngày gần đây Ukraina đang cố gắng giáng đòn tấn công vào các chủ thể hạt nhân của Nga. Những tuyên bố của ông Stoltenberg cũng thuộc loại này. Tất cả được thực hiện với tính toán rằng Nga cuối cùng sẽ tấn công lãnh thổ Ukraina hoặc thậm chí lãnh thổ không phải của Ukraina bằng thứ gì đó nghiêm trọng hơn. Sau đó, chính quyền Kiev sẽ có cái cớ mong đợi để gào thét lên rằng “Nga đang giết chúng tôi, giết những người sáng sủa xinh đẹp, vì vậy cần gửi quân tới chống Nga ngay bây giờ”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi Mỹ suy ngẫm về trách nhiệm của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina
Thực trạng của lực lượng của chính quyền Kiev ở tiền tuyến đang rất tệ, nhưng trong nước còn tệ hơn, nên phản ứng cứng rắn từ phía Nga thực sự sẽ là niềm vui lớn đối với Kiev», ông Ivan Lizan nhận xét.

Hệ quả tất yếu

Nếu phương Tây thực thi lời hô hào của ông Stoltenberg, ắt hẳn Nga sẽ đáp trả đích đáng, chuyên gia phân tích nói tiếp.
“Sẽ cần phải đáp trả, nhưng đáp trả thật cẩn thận, sao cho tên ngốc cuối cùng ở phương Tây cũng hiểu ra được thế nào là quan hệ nhân quả. Tôi tin chắc rằng trong ban lãnh đạo quân sự của chúng ta có những người thông minh họ sẽ tìm ra câu trả lời xứng tầm», ông Ivan Lizan nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала