- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ suy ngẫm về trách nhiệm của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina

© AP Photo / Ng Han GuanNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ suy nghĩ sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với sự xuất hiện và leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Trách nhiệm của Mỹ

Mao Ninh nói: “Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ suy ngẫm sâu sắc và đánh giá chính xác trách nhiệm của mình đối với sự xuất hiện và leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraina, ngừng vu khống và gây áp lực, đồng thời ngừng áp đặt bừa bãi các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp”.

Nhà ngoại giao này cho biết: “Về vấn đề khủng hoảng Ukraina, Trung Quốc luôn duy trì quan điểm khách quan và công bằng, đồng thời khẳng định thúc đẩy hòa giải và đàm phán”.
Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ Michael McCaul - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Mỹ sẽ cung cấp cho Đài Loan vũ khí mới nhất chứ không phải cũ như Ukraina
Mao Ning nhấn mạnh: “Trung Quốc khuyến khích và ủng hộ mọi nỗ lực góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng một cách hòa bình, đồng thời ủng hộ việc triệu tập kịp thời một hội nghị hòa bình quốc tế được cả Nga và Ukraina công nhận, với sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và thảo luận công bằng tất cả các sáng kiến ​​hòa bình”.
Nga tin việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết tình hình, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukrainakhông góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала