Ngoại trưởng Nga Lavrov: Stoltenberg vượt quá quyền hạn của Tổng thư ký NATO

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã vượt quá thẩm quyền của mình khi lên tiếng ủng hộ quyền của Ukraina tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Trước đó, Stoltenberg nói rằng “Ukraina có quyền”, bao gồm cả việc tấn công “các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga”, đồng thời nói thêm rằng “một số đồng minh” đã dỡ bỏ các hạn chế tương ứng đối với các cuộc tấn công như vậy, “Tôi tin rằng đã đến lúc phải dỡ bỏ các hạn chế khác nữa, ” Stoltenberg nói.

“Tôi nghi ngờ rằng Tổng thư ký có thể đảm nhận trách nhiệm như vậy khi phát biểu thay mặt cho các thành viên của khối, khi chủ đề dành cho họ được thảo luận trong NATO, ý tôi là không phải ở cấp ban thư ký và Tổng thư ký, mà là ở cấp độ khối, bao gồm các nước thành viên, và việc ông ấy thực hiện thay cho ý chí của họ khiến tôi tin rằng ông ta đã vượt quá thẩm quyền của mình”, ông Lavrov nói, đoạn video về tuyên bố của ông được đăng trên kênh Telegram “Bạn đã lắng nghe ngọn hải đăng”.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO gọi việc khôi phục Ukraina là vô nghĩa trong trường hợp Kiev bại trận
Ông Stoltenberg, người đưa ra tuyên bố như vậy về các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, “đã bị chính các thành viên NATO công kích”, ông Lavrov lưu ý.
Ngoại trưởng Ý và Phó Thủ tướng Antonio Tajani, trong bối cảnh các tuyên bố của Tổng thư ký NATO, lưu ý rằng Ukraina chỉ nên sử dụng vũ khí phương Tây trong nước mà thôi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала