Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Erdogan nói: Đòn tấn công bằng không quân vào trại tị nạn đã vạch trần bộ mặt của Israel

© AP Photo / Denes ErdosTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng, cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn của người Palestine đã vạch trần "bộ mặt nguy hiểm" của Tel Aviv, và theo ông, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang đẩy đất nước ông vào chân tường.
Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết vào cuối Chủ nhật rằng nhiều người đã thiệt mạng và bị thương sau cuộc tấn công của không quân Israel vào một trại tị nạn ở phía tây bắc Rafah.
Cơ quan phòng vệ dân sự Palestine cho biết có ít nhất 40 người chết và hàng chục người bị thương trong cuộc tấn công của Israel vào một khu lều trại ở Rafah.
Cuộc tấn công của Israel tại Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc không kích của Israel vào khu lều trại ở Rafah khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

Ông Erdogan gọi Israel là quốc gia khủng bố

"Israel trút tên lửa vào trại tị nạn. Vụ thảm sát này một lần nữa phơi bày bộ mặt nguy hiểm của một quốc gia khủng bố. Ông Netanyahu đang dồn đất nước của mình vào chân tường. Giống như Hitler, giống như các pharaon khác trong lịch sử, ông ta sẽ không thoát khỏi việc bị mọi ngườinhớ đến với lời nguyền rủa. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đưa những kẻ sát nhân này, những kẻ không có chút nhân tính nào ra trước công lý”, ông Erdogan nói hôm thứ Hai.
Quân đội Israel vào tối Chủ nhật đã công bố một cuộc không kích vào khu phức hợp quân sự của phong trào Hamas của người Palestine ở Rafah. Cơ quan báo chí quân đội cũng đưa tin về việc người đứng đầu trụ sở Hamas ở Bờ Tây là Yassin Rabie, đã bị tiêu diệt do một cuộc không kích ở khu vực phía tây bắc thành phố Rafah.
Thông tin còn nói rằng cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào các mục tiêu hợp pháp theo luật pháp quốc tế, sử dụng đạn dược chính xác và dựa trên thông tin tình báo chính xác cho thấy những kẻ cực đoan đã sử dụng khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала