Sự thật vụ “mẹ không đóng tiền, con không được ăn liên hoan” ở Hải Dương

© Fotolia / MomijinohaTrẻ em
Trẻ em - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Sở GD&ĐT Hải Dương đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về vụ học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gia Lương “ngồi nhìn bạn ăn liên hoan vì mẹ không đóng quỹ lớp”, gây xôn xao trên mạng xã hội và báo chí những ngày qua.
Theo hiệu trưởng nhà trường, em học sinh này vẫn được ăn bánh, kẹo như các bạn, chỉ có phần gà rán, khoai tây riêng thì không có nhưng cũng được bạn cho ăn cùng. Cô giáo chủ nhiệm hiện đã nhận thiếu sót vì chưa linh hoạt trong vụ việc.

Sở GD&ĐT Hải Dương báo cáo gì với Bộ Giáo dục?

Chiều 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đã tổ chức xác minh thông tin, đề nghị địa phương nơi có phản ánh về vụ việc nói trên báo cáo.
Sở GD&ĐT Hải Dương đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về vụ học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gia Lương “ngồi nhìn bạn ăn liên hoan vì mẹ không đóng quỹ lớp”.
“Đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra vào thời điểm cuối năm học, nhận được nhiều sự chú ý của dư luận”, Sở GD&ĐT Hải Dương bày tỏ.
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Kỳ lạ: Trường Nguyễn Văn Bứa in sẵn đơn xin không thi lớp 10 để học sinh điền tên
Theo báo cáo, ngày 24/5, được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Tiểu học Gia Lương, Ban đại diện cha mẹ học sinh và cô giáo Nguyễn Thị Huyền (chủ nhiệm lớp 1C) đã tổ chức liên hoan cuối năm học cho học sinh.
Trước đó 2 ngày, Ban đại diện và giáo viên chủ nhiệm cũng đã gửi thông báo lên nhóm Zalo của lớp 1C về buổi liên hoan này.
Dựa trên sự đồng thuận, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C quyết định tổ chức tiệc liên hoan cho các bé, gồm bánh gato, bánh kẹo, đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên. Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây, Ban đại diện cha mẹ học sinh chuẩn bị 31 suất cho 31/32 học sinh của lớp.
"Gia đình em N. không có ý kiến lên nhóm Zalo của lớp. Trong quá trình tổ chức liên hoan, học sinh này cùng các bạn trong lớp ăn bánh gato và bánh kẹo khác. Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên em Ngân không có suất ăn riêng, song được ăn cùng các bạn", báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương dẫn thông tin từ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Sau buổi liên hoan, chị Vũ Thị Sim (mẹ em N., thôn Cộng Hoà, xã Gia Lương) có bài viết đăng lên mạng xã hội, cho rằng con mình "không được suất ăn" trong buổi liên hoan lớp vì "mẹ không đóng tiền".
Thông tin này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và gây ra tranh cãi rất lớn về việc ai đúng ai sai, cách hành xử của phụ huynh và giáo viên trong trường hợp này.
Kiểm tra tiếng anh IELTS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Bộ GD&ĐT kết luận 56.200 chứng chỉ IELTS trái phép: IDP nói gì?
Trường Tiểu học Gia Lương và đại diện Ban cha mẹ học sinh đã đến nhà riêng để gặp và trao đổi với phụ huynh nhằm tìm hiểu rõ hơn về nội dung sự việc trên. Sau đó, chị Sim cơ bản nhất trí với giải thích của nhà trường.
Qua làm việc, nhà trường nhận thấy giáo viên chủ nhiệm lớp còn thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống, để xảy ra phản ứng đáng tiếc của phụ huynh. Nhà trường đã yêu cầu cô giáo rút kinh nghiệm sâu sắc.
Sáng 26/5, tại buổi họp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đã giải thích và nhận thiếu sót trước toàn thể phụ huynh.
"Tôi cũng hiểu đơn giản khi đã thông báo là các phụ huynh đọc rất kỹ tin nhắn và hiểu, nên tôi không thông tin lại nữa. Tôi cũng nhắn tin hỏi xem các phụ huynh có ý kiến gì không nhưng không thấy phụ huynh trao đổi lại thông tin gì", cô Huyền trần tình.
Phòng GD&ĐT Gia Lộc sau đó đã có buổi làm việc với trường Tiểu học Gia Lương, yêu cầu hiệu trưởng báo cáo vụ việc bằng văn bản, xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.
Kiểm tra tiếng anh IELTS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Bộ GD&ĐT kết luận 56.200 chứng chỉ IELTS trái phép: IDP nói gì?

Hiệu trưởng nói gì?

Nói với VTC News, Hiệu trưởng Phạm Thị Lý cho biết đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình, báo cáo cụ thể sự việc để gửi Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc.
Theo bà Lý, lớp 1C thu 2 loại tiền quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh. Đến cuối năm, tiền quỹ lớp đã gần hết, các phụ huynh thống nhất sử dụng tiền quỹ phụ huynh để liên hoan. Phụ huynh học sinh N. đóng quỹ lớp, nhưng không đóng tiền quỹ phụ huynh.
Tại buổi liên hoan, học sinh N. vẫn được ăn bánh, kẹo như các bạn, chỉ có phần gà rán, khoai tây là ăn chung với một bạn khác.
Khi được hỏi về lý do không mua thêm phần gà cho trẻ, bà Phạm Thị Lý nói, "đó là thiếu sót của giáo viên. Cô giáo đã nhận lỗi vì chưa linh hoạt".
Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Lương cũng cho biết, bà yêu cầu giáo viên chủ nhiệm rút kinh nghiệm sau câu chuyện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала