Thống đốc Mỹ: Chính sách năng lượng của Biden đã giúp ích cho Nga

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách năng lượng của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã giúp ích cho Nga, Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Bergum tuyên bố trên kênh Fox News.

“Chúng ta đang quay cuồng trong hai cuộc chiến ủy nhiệm, một với Nga và một với Iran. Mà những đối thủ này đang tài trợ cho cuộc chiến chống lại chúng ta bằng nguồn tiền dầu mỏ mà họ nhận được. Còn chính sách năng lượng của Biden đã giúp ích cho đối thủ của chúng ta”, ông nói.

Thống đốc nói thêm rằng lối tiếp cận của Biden đã gây thiệt hại cho ngành năng lượng Hoa Kỳ, dẫn đến lạm phát trong nội bộ và làm cạn kiệt nguồn dự trữ xăng dầu chiến lược của nước Mỹ.
Nhà lãnh đạo Nga đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Khó khăn vẫn tồn tại trong quan hệ Trung Quốc và Mỹ, hợp tác với Nga vẫn còn dư địa để phát triển

“Hiển nhiên rồi. Năng lượng là nền tảng của mọi sản phẩm, mà ở ta thì giá năng lượng cao. Chúng ta đang cướp đi chỗ làm việc ở chính nước Mỹ bằng cách trao việc làm này cho các nước khác”, Thống đốc Bergum chua chát nói.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Dan Sullivan từ bang Alaska tuyên bố rằng xung đột ở Ukraina đã bộc lộ sai lầm chiến lược trong chính sách năng lượng thiếu suy nghĩ của ê-kip chính quyền Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала