Biden nói lính Mỹ cứu thế giới khỏi chủ nghĩa phát xít trong Thế chiến thứ hai

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong Thế chiến thứ hai, lính Mỹ đã cứu thế giới và giải phóng châu Âu; nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập đến vai trò của Liên Xô và các nước khác trong chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít.

“Thế hệ vĩ đại nhất, 80 năm trước, sau một tuần nữa, chúng ta đổ bộ lên bãi biển Normandy, giải phóng lục địa và cứu thế giới theo đúng nghĩa đen”, Biden nói trong bài phát biểu tại Nghĩa trang Quân đội Arlington nhân Ngày Tưởng niệm Quốc gia.

Biden cũng cho rằng ở những thời kỳ khác nhau trong lịch sử nước Mỹ, binh lính Mỹ “bảo vệ nền độc lập, giữ vững liên bang, đánh bại chủ nghĩa phát xít, tạo dựng những liên minh vững mạnh”.
Cựu chiến binh của sư đoàn SS Galicia Yaroslav Hunka trong chuyến thăm của Vladimir Zelensky tới Quốc hội Canada. Khung phát sóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Tổng công tố Liên bang Nga: Việc minh oan cho tội ác của Đức Quốc xã đang diễn ra ở Canada
Cuộc đổ bộ của lực lượng Mỹ, Anh và Canada vào Normandy diễn ra vào ngày 6/6/1944. 156 nghìn người tham gia chiến dịch từ phía quân đồng minh, tổng thiệt hại khoảng 10 nghìn người, trong đó có 2,5 nghìn lính Mỹ. Còn trong trận Kursk từ tháng 7 đến tháng 8 năm 1943, hơn một triệu binh lính Hồng quân tham gia và tổn thất lên tới hàng trăm nghìn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала