BNG Nga đáp trả phát biểu của ông Biden về vai trò của Mỹ trong Thế chiến thứ hai

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Một số nhà lãnh đạo thời nay của Mỹ mắc phải hội chứng "xét lại lịch sử", Bộ Ngoại giao Nga nhận xét. Đây là bình luận của bộ về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Mỹ là nước chiến thắng duy nhất trong Thế chiến thứ hai, thông điệp tương ứng được đăng trên kênh Telegram của cơ quan ngoại giao Nga.

“Theo tin truyền thông, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong bài phát biểu tại Nghĩa trang Quân đội Arlington nhân Ngày Tưởng niệm quốc gia nói rằng trong Thế chiến thứ hai binh lính Mỹ đã giải phóng châu Âu và “theo đúng nghĩa đen là cứu cả thế giới”. Nhà lãnh đạo Mỹ không hề đề cập đến Liên Xô và các nước khác trong Chiến thắng chống chủ nghĩa phát xít...,"- Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

Bộ tuyên bố rằng “các Tổng thống Mỹ thời nay đều mắc phải hội chứng xét lại lịch sử”.
Đồng thời các nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng ông Biden, không giống như người tiền nhiệm Donald Trump, không biết đến việc tri ân tất cả các chiến sĩ chống chủ nghĩa phát xít. Bộ Ngoại giao nhắc lại rằng chỉ 4 năm trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ khi đó là Donald Trump đã đưa ra tuyên bố chung nhân kỷ niệm 75 năm cuộc hội ngộ trên sông Elbe.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Biden nói lính Mỹ cứu thế giới khỏi chủ nghĩa phát xít trong Thế chiến thứ hai
Việc Mỹ loại Liên Xô khỏi danh sách các nước chiến thắng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít nhưng lại phóng đại vai trò của mình đã được Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nói đến trước đó. Hội đồng An ninh Nga chỉ ra rằng người Anglo-Saxon và các đồng minh của họ đang cố gắng hạ thấp chiến công của nhân dân Liên Xô trong chiến thắng chống chủ nghĩa phát xít, bằng cách đó định làm suy suyển tình hình ở Nga. Đồng thời, Tổng thống Vladimir Putin trong bài phát biểu tại Lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng nhấn mạnh rằng Nga không bao giờ coi nhẹ tầm quan trọng của mặt trận thứ hai và sự hỗ trợ của các đồng minh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала