Chính trị gia Ý gọi Stoltenberg là một quý ông nguy hiểm

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Ý, Phó Thủ tướng Ý Matteo Salvini gọi Tổng thư ký NATO Jens Stotenberg là “quý ông nguy hiểm”, và hãy dừng lại sau lời kêu gọi cho phép Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ Nga.
Một ngày trước đó, Salvini, người cũng đứng đầu đảng Liga, nói Tổng thư ký NATO, sau khi kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Kiev tấn công bằng vũ khí phương Tây vào các mục tiêu ở Nga, nên xin lỗi hoặc từ chức.

“Tôi được thông báo Tổng thư ký NATO Stoltenberg ở Sofia tiếp tục nhắc lại việc vũ khí của Ý và châu Âu phải tấn công vào Nga. Quý ông này rất nguy hiểm vì đang nói về Chiến tranh thế giới thứ ba, về vũ khí của phương Tây, châu Âu và Ý có khả năng tấn công Nga. Việc gây chết chóc ở Nga đối với tôi dường như rất, rất nguy hiểm và liều lĩnh. Vì vậy, hãy để những người có thể ngăn chặn ông ta lại”, Salvini nói tại Naples, một đoạn video bài phát biểu của ông được dịch vụ báo chí của đảng Liga công bố.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Stoltenberg vượt quá quyền hạn của Tổng thư ký NATO
Bộ trưởng Ngoại giao và Phó Thủ tướng Ý Antonio Tajani trước đó nói Ý không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraina vào lãnh thổ Nga. Theo ông, Ý cung cấp cho Kiev những loại vũ khí chỉ để sử dụng trong nước và phải kiểm soát chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала