- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ cho rằng Nga đã nắm thế chủ động trên toàn bộ chiến trường

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đã giành thế chủ động trên toàn bộ chiến trường ở khu vực xung đột ở Ukraina, George Barros, đại diện của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington thừa nhận.

Ông Barros nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Mỹ New York Post: “Ngay bây giờ, quyền chủ động trong toàn bộ hoạt động quân sự thuộc về người Nga. Họ quyết định địa điểm, thời gian, cường độ và tốc độ của các hoạt động quân sự… Người Ukraina đang ở thế bất lợi và buộc phải phản ứng”.

Nói về tình hình ở hướng Kharkov, ông lưu ý rằng các lực lượng Nga vẫn tiếp tục tấn công không ngừng.

Tình hình ở hướng Kharkov

Ngày 12/5, Vladimir Zelensky gọi tình hình của LLVT Ukraina ở tỉnh Kharkov, đặc biệt là thành phố Volchansk, là vô cùng khó khăn. Bộ Tổng tham mưu các LLVT Ukraina thừa nhận tình hình hoạt động khó khăn ở hướng Kharkov và ghi nhận “thành công về mặt chiến thuật” của quân đội Nga. Sau đó, ông tuyên bố rằng tình hình ở các hướng Pokrovsky, Lyman, Vremevsky, Kramatorsk và Kupiansk vẫn vô cùng khó khăn. Phó Cục trưởng Tổng Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina Vadim Skibitsky trước đó gọi tình hình ở Ukraina là khó khăn như những ngày đầu của chiến dịch đặc biệt của Nga, đồng thời nói thêm rằng nó có thể trở nên tồi tệ hơn.
Pháo binh tên lửa của LLVT Nga đang hoạt động tác chiến theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vũ khí Nga đang thay đổi cục diện cuộc xung đột ở Ukraina như thế nào
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân nhân Nga thuộc cụm quân phía Bắc đã tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của đối phương và chiếm giữ một số khu định cư ở khu vực tỉnh Kharkov. Người đứng đầu chính quyền khu vực Nga, Vitaly Ganchev, báo cáo rằng quân đội Nga đã kiểm soát phần phía tây và phía bắc của thành phố biên giới Volchansk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала