- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vũ khí Nga đang thay đổi cục diện cuộc xung đột ở Ukraina như thế nào

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPháo binh tên lửa của LLVT Nga đang hoạt động tác chiến theo hướng Artemovsk
Pháo binh tên lửa của LLVT Nga đang hoạt động tác chiến theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tờ NRK viết: Bom lượn của Nga đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với LLVT Ukraina và đang thay đổi cục diện cuộc xung đột.

Vũ khí của thời đại mới

Tài liệu này viết: “Trong một thời gian tương đối ngắn, bom lượn đã trở thành một trong những loại vũ khí quan trọng nhất của Nga trong cuộc xung đột Ukraina”.

Trong bài viết, các tác giả chỉ ra rằng bom hàng không của Nga có sức công phá cực lớn và gây thiệt hại nghiêm trọng cho quân đội Ukraina, làm suy yếu tinh thần của họ và cản trở việc huy động tân binh.
Văn bản này lưu ý: “Một nhà quan sát thậm chí còn gọi những quả bom này là điềm báo về một “kỷ nguyên mới” trong cuộc xung đột Ukraina".
Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Josep Borrell thừa nhận “nguy cơ leo thang” khi vũ khí phương Tây tấn công mục tiêu ở Nga
Một ngày trước đó, ông Vladimir Zelensky cho biết trong một cuộc họp báo ở Tây Ban Nha rằng bom hàng không do Nga kiểm soát đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho lực lượng Ukraina.
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tích cực sử dụng bom trên không được trang bị mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát (UMPC) trong khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt. Các chiến sĩ có thể tấn công vào các khu vực kiên cố của LLVT Ukraina mà không phải hứng chịu hỏa lực từ hệ thống tên lửa phòng không của đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала