Người giàu Việt mua địa ốc ở nước ngoài ngày càng nhiều

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamĐồng Việt Nam.
Đồng Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Theo Savills, sau dịch Covid-19, giới siêu giàu Việt Nam mua bất động sản ở nước ngoài ngày càng nhiều.
Chủ tịch Savills Private Office Toàn cầu Jonathan Hewlett cho biết thêm, nhu cầu đầu tiên của người giàu Việt là thuê hoặc mua căn hộ cho con đi du học, có thể là ở các nước như Anh, Australia, Canada hoặc Mỹ.

Người Việt rót tiền mua bất động sản ở nước ngoài

Tờ Tiền phong dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Savills cho biết, nhu cầu đầu tư bất động sản nước ngoài của các doanh nghiệp và giới siêu giàu Việt Nam đã tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 với giá trị ngày càng lớn.
Bộ Kế hoạch & Đầu tư ghi nhận, hồi năm ngoái, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài xấp xỉ 421 triệu USD. Các lĩnh vực thu hút dòng vốn của doanh nghiệp Việt là bất động sản, xây dựng, bán buôn, bán lẻ, phân phối điện...
Tỷ phú thép Trần Đình Long. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Top 10 người giàu nhất Việt Nam 2024: Danh sách tỷ phú
Đối với giao dịch cá nhân, có thể kể đến giao dịch của một nhà đầu tư Việt Nam mua một tòa văn phòng trên phố Old Broad, London với giá hơn 200 triệu bảng (khoảng 257 triệu USD). Đây cũng là giao dịch văn phòng lớn nhất ở London trong năm 2023.
Giám đốc Savills Hà Nội Matthew Powell cho biết, một số thị trường bất động sản nước ngoài thu hút nhà đầu tư Việt Nam bao gồm Anh, Mỹ, Australia và Nhật Bản... Các thị trường này đều là điểm đến du học của con cái những gia đình có thu nhập từ cao đến rất cao.
Tại Anh, Savills cho biết London là lựa chọn đầu tư bất động sản hàng đầu, theo sau là Manchester, Birmingham, vốn là những thành phố tập trung nhiều đại học và sinh viên quốc tế.
"Nhu cầu liên quan đến giáo dục là động lực hàng đầu để các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam xuất ngoại", báo Tiền phong dẫn lời ông Powell.
Savills cũng cho rằng, Việt Nam là thị trường mới nổi với số lượng người giàu muốn đầu tư bất động sản ở nước ngoài đang tăng mạnh.

Mua, thuê căn hộ cho con đi du học

Theo Chủ tịch Savills Private Office Toàn cầu Jonathan Hewlett, nhu cầu đầu tiên của người giàu Việt là thuê hoặc mua căn hộ cho con đi du học, có thể là ở các nước như Anh, Australia, Canada hoặc Mỹ.
Sau đó, những người này bắt đầu tìm kiếm những khoản đầu tư tiếp theo khi con cái họ muốn làm việc hoặc định cư ở nước ngoài.
Tỷ phú - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Năm 2030 Việt Nam muốn có ít nhất 10 tỷ phú đô la
Savills The Private Office nhận định, đây là tệp khách hàng tiềm năng đầu tiên khi công ty mở rộng đến thị trường Việt Nam. Trên thực tế, Việt Nam là thị trường thứ 3 tại Đông Nam Á mà bộ phận chuyên biệt này của Savills xuất hiện, ngay sau Thái Lan và Singapore.
“Xuyên suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ rất nhiều nhà đầu tư có mong muốn mở rộng kênh đầu tư tại thị trường quốc tế, đặc biệt với phân khúc nhà ở và thương mại”, ông Jonathan cho biết.
Theo ông, chiến lược này của Private Office là nhằm nắm bắt những cơ hội và tiềm năng mà thị trường Việt Nam đang có.
Các chuyên gia của Private Office sẽ hỗ trợ khách hàng từ những bước đầu tiên như tư vấn trường học cho con cái, giới thiệu bất động sản để thuê/mua, cũng như kết nối với ngân hàng sở tại để hỗ trợ vay vốn, hoặc định giá tài sản.
"Tầng lớp người giàu hiện tại ở Việt Nam đa phần là thế hệ giàu có đầu tiên hoặc thứ 2 trong gia đình, vì vậy họ được thôi thúc phải giữ gìn và gia tăng khối tài sản để có thể truyền lại cho con cháu. Do đó, bên cạnh các khoản đầu tư trong nước, họ có xu hướng đầu tư thêm tại các thị trường đã phát triển với khuôn khổ pháp lý rõ ràng và thanh khoản cao", ông Jonathan chia sẻ.
Báo cáo Thịnh vượng của Knight Frank (Anh) ghi nhận, số người siêu giàu ở Việt Nam năm 2023 đã tăng 2,4% so với năm trước đó, lên con số 752 người. Tốc độ tăng này là khá cao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo dự báo, tốc độ gia tăng người siêu giàu Việt Nam sẽ cao hơn Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore trong giai đoạn 2023 - 2028. Knight Frank ước tính, đến năm 2028, Việt Nam sẽ có 978 người siêu giàu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала