- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị đánh giá về việc cho phép cho sự hiện diện của quân đội Pháp ở Ukraina

© AP Photo / Yoan Valat/Pool PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc cho phép quân nhân Pháp có mặt tại các trung tâm huấn luyện của Ukraina chỉ mang tính chất hình thức, vì các chuyên gia phương Tây đã ở Ukraina trong một thời gian dài và quá trình bình thường hóa sự tham gia của NATO vào cuộc khủng hoảng Ukraina đang được tiến hành, nhà khoa học chính trị Sergei Melnichuk nói với Sputnik.
Kênh truyền hình BFM Business TV dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Pháp đưa tin vấn đề cử các chuyên gia quân sự Pháp huấn luyện quân nhân Ukraina trên lãnh thổ Ukraina vẫn đang được giải quyết.
Trước đó trong ngày thứ Hai, Tổng tư lệnh quân đội Ukraina Alexander Syrsky cho biết ông đã ký giấy phép cho các chuyên gia người Pháp đến thăm các trung tâm huấn luyện ở Ukraina, hoan nghênh “sáng kiến ​​của Pháp gửi giảng viên đến Ukraina để huấn luyện quân nhân Ukraina”
“Tôi cho rằng sự cho phép được ký (bởi Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina Syrsky) về bản chất hoàn toàn mang tính hình thức. Trước đây hầu như không có bất kỳ hạn chế nào đối với những chuyên gia hướng dẫn và lính đánh thuê phương Tây cả. Chế độ Kiev phụ thuộc vào phương Tây ở nhiều mặt. Đây không chỉ là cung cấp vũ khí mà còn là trinh sát và huấn luyện binh lính. Về vấn đề này, Kiev buộc phải tạo điều kiện cho sự có mặt của các chuyên gia phương Tây. Hiện tại chính quyền Mỹ và các nước NATO có ý định bình thường hóa sự tham gia của chính họ vào cuộc khủng hoảng Ukraina”, ông Melnichuk nói.
Chuyên gia này lưu ý rằng chiến thuật dần dần “cho phép” Kiev làm những gì họ đang làm đang được sử dụng. Theo ông, điều này xảy ra với việc sử dụng vũ khí phương Tây chống lại các mục tiêu trên lãnh thổ Nga và điều tương tự cũng xảy ra với việc cử chuyên gia đến. Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông không loại trừ khả năng đưa quân tới Ukraina nếu Liên bang Nga đột phá tiền tuyến và có yêu cầu từ Ukraina. Theo ông, “nhiều quốc gia” đồng ý với cách tiếp cận của Pháp về khả năng điều động quân đội đến.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga cam đoan sẽ đáp trả thích đáng nếu Pháp đưa quân vào Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала