- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Josep Borrell thừa nhận “nguy cơ leo thang” khi vũ khí phương Tây tấn công mục tiêu ở Nga

© AP PhotoNhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell
Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell thừa nhận rằng có “nguy cơ leo thang” nếu các hạn chế đối với các cuộc tấn công của Kiev bằng vũ khí phương Tây trên lãnh thổ Nga, mà Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã kêu gọi một ngày trước đó, bị dỡ bỏ.

Việc sử dụng vũ khí phương Tây đánh vào lãnh thổ LB Nga

Vào thứ Ba, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ tham gia cuộc họp giữa những người đứng đầu bộ quốc phòng của Liên minh châu Âu, sẽ được tổ chức tại Brussels. Một ngày trước đó, ông ta đã lên tiếng ủng hộ việc dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí của phương Tây để Kiev có thể tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Ông Borrell cho biết: “Có một câu hỏi về việc dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí chống lại các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, mà Tổng thư ký NATO Stoltenberg sẽ nêu ra hôm nay. Đã có vài nước đồng tình với quyết định này. Chúng tôi sẽ thảo luận vấn đền quan trọng này”.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Vũ khí của Mỹ đã được sử dụng tại các mục tiêu ở Nga
Theo ông, điều này là “có thể chấp nhận được”.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu giải thích quan điểm của mình: “Tất nhiên, vấn đề về nguy cơ leo thang sẽ được đặt ra, nhưng cần phải đạt được sự cân bằng giữa nguy cơ leo thang và nhu cầu Ukraina phải tự vệ”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала