- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Maduro: Mỹ và EU ngăn cản việc ký thỏa thuận hòa bình giữa Ukraina và Nga

© Sputnik / Magda Hibelli / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Chính phủ Mỹ và giới lãnh đạo EU đã ngăn cản việc ký kết thỏa thuận hòa bình giữa Ukraina và Nga để đảm bảo thu nhập cho các nhà sản xuất vũ khí phương Tây, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết.
“Thỏa thuận sơ bộ đã sẵn sàng để được ký kết, nhưng lệnh của chính phủ Hoa Kỳ và giới lãnh đạo Liên minh Châu Âu là không ký. Chúng ta sẽ đập tan Nga, sẽ tổ chức xâm chiếm. Và giờ đây họ đã ở đó, với một cuộc chiến tranh mang lại lợi nhuận lớn cho các công ty vũ khí”, - ông Maduro nói trên chương trình truyền hình “Với Maduro +”.
Hồi tháng 2 trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đàm phán với Ukraina vào năm 2022 gần như đã hoàn tất, nhưng sau khi Nga rút quân khỏi Kiev, phía Ukraina đã “vứt bỏ” mọi thỏa thuận, và sau đó Vladimir Zelensky cấm đàm phán với Nga ở cấp độ lập pháp – ông ta đã ban hành một sắc lệnh như vậy. Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán và Putin vẫn nói về điều này. Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Nga Pavel Zarubin, ông cũng nói rằng ông không biết liệu phương Tây có muốn giải quyết cuộc xung đột Ukraina theo cách hòa bình hay không, nếu có thì Nga “sẵn sàng đối thoại”.
Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chính trị gia đối lập Ukraina Medvedchuk: Không còn ai khác thay mặt Ukraina đàm phán
Moskva đã nhiều lần cho biết họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm việc này ở cấp độ lập pháp. Phương Tây kêu gọi Nga đàm phán, điều mà Moskva luôn tỏ ra sẵn sàng, nhưng đồng thời phương Tây lại phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện nay không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang chiều hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt; Như Điện Kremlin tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang hướng hòa bình, với điều kiện tình hình thực tế và những thực trạng mới phải được tính đến; tất cả các yêu cầu của Moskva đều được biết đến rõ ràng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала