- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Các đại diện NATO cần phải hiểu họ đang chơi trò gì

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Uzbekistan. Ngày thứ nhì
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tới Uzbekistan. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi nói về đề xuất của phương Tây cho phép Kiev tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc nhở rằng đại diện các nước NATO phải hiểu được họ đang chơi trò gì.

"Đại diện các nước NATO, đặc biệt là ở châu Âu, phải nhận thức được họ đang chơi trò gì. Họ cần nhớ rằng, theo lệ thường, ở chỗ họ là những quốc gia có lãnh thổ không lớn, với cư dân đông đúc. Họ cần nhớ rõ thực tế này trước khi giáng đòn tấn công sâu vào lãnh thổ Nga”, ông Putin tuyên bố trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm Uzbekistan trong bối cảnh có những luận điệu hô hào cho phép Kiev tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Nga theo dõi sát các tuyên bố hô hào tấn công vào lãnh thổ đất nước

Nguyên thủ quốc gia Nga nhắc nhở, sáu tháng trước ông đã công khai nói rằng nếu họ tiếp tục tấn công các khu dân cư, Liên bang Nga sẽ buộc phải tạo ra vùng đệm an ninh.

«Chúng tôi đã đi tới điều đó», ông Putin kết luận.

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Tổng thống Nga Putin chỉ rõ: Chính quyền nào là hợp pháp ở Ukraina

Các thành tố trong hành vi đế chế của Hoa Kỳ gắn với cuộc bầu cử sắp tới

“Những gì đang diễn ra hiện nay, rằng «du khách» khắp thế giới đang bay đến Châu Mỹ Latinh, đến Châu Phi, rồi đến phương Đông và đe dọa mọi người - đây là những thành tố của hành vi đế quốc. Và chính các nhà quan sát chính trị, chính các nhà phân tích Mỹ đang nói trắng ra rằng: Hoa Kỳ là một đế chế. Ở mức độ đáng kể, tham vọng đế chế của Hoa Kỳ gắn liền với những sự kiện chính trị nội bộ. Giờ đây, cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra và chính quyền đương nhiệm muốn khẳng định vị thế đế chế của mình”, ông Putin nói trong cuộc họp báo về kết quả chuyến công du của ông tới Uzbekistan.
Ông lưu ý rằng nhiều người ở Hoa Kỳ không thích lập trường này; nhiều người không muốn nước Mỹ trở thành đế chế và phải nhận lấy gánh nặng vô lý như vậy. Nhiều người ở Hoa Kỳ không muốn để đất nước mình gặp nguy hiểm và phải hứng chịu khó khăn, Tổng thống Putin giải thích.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga
“Tất nhiên, đó là những nước yếu, thiếu tự tin, đặc biệt là những nước đang có hàng chục tổ chức phi chính phủ hoạt động dưới bàn tay điều khiển của Mỹ… Tất nhiên, ở những nước này việc thao túng ý thức của cư dân sở tại sẽ dễ dàng hơn, cũng dễ dàng gây áp lực với chính quyền địa phương”, ông Putin nói trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm của ông tới Uzbekistan.

Đưa quân phương Tây vào Ukraina là bước tiến tới xung đột ở châu Âu

“Tôi không nghĩ rằng việc đội quân phương Tây hiện diện ở Ukraina là quyết định đúng đắn hay là lối thoát tốt. Mà đây là đốt nóng, leo thang và là thêm một bước nữa dẫn tới xung đột nghiêm trọng ở châu Âu và xung đột toàn cầu. Liệu họ có cần điều này không? Xin mời, cứ việc”, ông Putin nói trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm của ông tới Uzbekistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала