- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký Stoltenberg: NATO sẽ không gửi lực lượng tới Ukraina hoặc tham gia chiến sự

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO không có kế hoạch gửi nhân viên quân sự đến Ukraina hoặc tham gia vào các hoạt động quân sự dưới bất kỳ hình thức nào, Tổng thư ký của tổ chức Jens Stoltenberg cho biết trước khi tham gia cuộc họp giữa những người đứng đầu các bộ quốc phòng của Liên minh Châu Âu đang diễn ra. vào thứ ba tại Brussels.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ không tham gia vào cuộc xung đột, không gửi lực lượng của mình hoặc tham gia vào bất kỳ hành động quân sự nào".

Ông Stoltenberg cũng nhắc lại rằng việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công lãnh thổ Nga là có thể.

Ông giải thích: "Khi chúng tôi chuyển vũ khí sang Ukraina, đây không còn là vũ khí của chúng tôi mà là vũ khí của Ukraina. Đồng thời, ông Stoltenberg nhấn mạnh việc dỡ bỏ các hạn chế “là quyết định mang tính chất quốc gia” của các nước trong liên minh này".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị đánh giá về việc cho phép cho sự hiện diện của quân đội Pháp ở Ukraina

Sự hiện diện của quân đội Pháp ở Ukraina

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ The Economist hồi đầu tháng 5 rằng ông không loại trừ khả năng gửi quân tới Ukraina nếu Nga xuyên thủng chiến tuyến, và có yêu cầu như vậy từ phía Kiev. Theo ông, “nhiều nước EU” đồng tình với cách tiếp cận này của Pháp.
Điện Kremlin gọi những gì đang xảy ra là vòng xoáy leo thang căng thẳng chưa từng có, đòi hỏi sự chú ý đặc biệt và các biện pháp tương ứng. Theo ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, người châu Âu nhận thấy tình hình đang thay đổi nhanh chóng và có nguy cơ Ukraina sẽ sụp đổ hoàn toàn nên đang cố ý làm nóng tình hình.
Trong bối cảnh có những tuyên bố hiếu chiến của các chính trị gia phương Tây và những hành động gây bất ổn của NATO, Bộ Tổng tham mưu của Nga theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin đã bắt đầu diễn tập với sự tham gia của các đội hình tên lửa thuộc Quân khu phía Nam. Những cuộc diễn tập này dự kiến sẽ thực hành việc sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала