- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina lo ngại tín hiệu từ phía hai ông Biden và Tập Cận Bình

© AP Photo / Doug MillsTổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Sự vắng mặt của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ sẽ là tín hiệu cho cả phương Tây và Nam bán cầu. Đây là nhận định của nhà khoa học chính trị Kiev, Giám đốc Học viện Chính trị Ukraina Ruslan Bortnik cho biết trên kênh YouTube Politeka.
Như nhà phân tích lưu ý, trong tuyên bố của một số đại diện chính quyền Ukraina có thể cảm thấy âm hưởng bất bình vì rất có thể ông Biden sẽ không tham dự hội nghị sắp tới.
“Sự vắng mặt của Biden là tín hiệu cho các nước thuộc thế giới phương Tây và sự vắng mặt của Tập Cận Bình là tín hiệu cho các quốc gia ở Nam bán cầu”, - ông Bortnik nhấn mạnh.
Khi bình luận về tuyên bố của Vladimir Zelensky về việc dường như có 80 nước sẵn sàng tham gia hội nghị, ông Bortnik lưu ý rằng nhiều quốc gia chỉ cử “quan sát viên” không được phép ký tá bất cứ điều gì.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nhận tin buồn về quyết định của Trung Quốc
Trong khi đó mục đích của Kiev là tập hợp đa số các nước thành viên Liên hợp quốc ở cấp nguyên thủ quốc gia để ký tuyên bố về kết quả hội nghị và thành lập liên minh quốc tế.
“Mọi thứ đều phức tạp. Việc về hội nghị thượng đỉnh rất phức tạp”, - Bortnik thừa nhận.
Theo ông, bên cạnh những yếu tố khác điều này có liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ và “hoạt động tích cực” của Nga.
“<…> (Ngoài ra) tình hình ở mặt trận và việc đánh giá lại nói chung về tình hình ở Ukraina - từ lạc quan như ban đầu đến bi quan như bây giờ, tất cả những điều này dẫn đến thực tế là có nhiều khó khăn nảy sinh trong việc tổ chức hội nghị ở cấp thượng đỉnh”, - nhà khoa học chính trị kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала