Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Viện trợ nhân đạo chuyển đến Gaza nhưng không được phân phối do các cuộc tấn công của Israel

© Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga / Chuyển đến kho ảnhViện trợ nhân đạo gửi đến Dải Gaza
Viện trợ nhân đạo gửi đến Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hơn 100 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đến Dải Gaza sau khi có thỏa thuận chuyển hướng qua cửa khẩu Kerem Shalom, nhưng hàng chưa bao giờ được phân phát cho người dân trong bối cảnh các cuộc tấn công của quân đội Israel, nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

Nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết: “123 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo vượt biên giới và bàn giao hàng hóa cho Liên hợp quốc”.

Theo hãng tin, đợt vận chuyển viện trợ nhân đạo tới phía nam Gaza này là đợt lớn nhất kể từ khi Israel bắt đầu cuộc tấn công vào Rafah.
Cuộc tấn công của Israel tại Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc không kích của Israel vào khu lều trại ở Rafah khiến ít nhất 40 người thiệt mạng
Như một nguồn tin của Israel xác nhận, viện trợ nhân đạo được chuyển đến Gaza và “được chuyển cho các đối tác”. Nguồn tin Ai Cập cho biết thêm, 4 tàu chở nhiên liệu cũng vượt qua biên giới. Tuy nhiên, như đại diện Liên Hợp Quốc và Palestine nói, các xe tải của Palestine đến trạm kiểm soát viện trợ nhân đạo đều trở về trống rỗng.

Đại diện Liên hợp quốc tại Dải Gaza cho biết: “Các xe tải đi qua nhưng không thể tiếp nhận do các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích ban đêm (của Israel) ngày hôm qua ”, đại diện Liên hợp quốc tại Dải Gaza cho biết và nóithêm hàng hóa thuộc về cơ quan cứu trợ Liên hợp quốc giúp đỡ người tị nạn Palestine (UNRWA) và Chương trình Lương thực Thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала