Bộ Ngoại giao Nga: Kế hoạch đụng độ quân sự của Mỹ trong không gian buộc phải nghiên cứu biện pháp

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không Nga của Quân đoàn 2 hướng Nam
Công tác phòng không Nga của Quân đoàn 2 hướng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga buộc phải nghiên cứu các biện pháp đối phó khả thi trước mong muốn của Mỹ biến không gian thành một đấu trường đối đầu mạnh mẽ.

“Chúng tôi kiên quyết phản đối việc sử dụng vũ khí từ không gian, trong không gian, bao gồm cả các mục tiêu trong không gian, nhưng phong trào ngày càng mạnh mẽ của Hoa Kỳ và một số đồng minh NATO khác của Hoa Kỳ hướng tới việc không gian trở thành một đấu trường đối đầu mạnh mẽ buộc chúng tôi phải xem xét mọi thứ sẽ có ý nghĩa gì và các biện pháp đối phó có thể có ở đây là gì”, - Ryabkov nói với các phóng viên.

Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Nga thất vọng với kết quả bỏ phiếu tại HĐBA LHQ về việc không bố trí vũ khí trong không gian
Ông nói thêm: “Tôi chưa sẵn sàng suy đoán liệu bất kỳ vật thể không gian nào của đối thủ có thể trở thành mục tiêu hay không. Chúng tôi phản đối việc biến không gian thành một đấu trường cho một cuộc chạy đua vũ trang, đặc biệt là trong lĩnh vực hoạt động chiến đấu”.

Kế hoạch hung hăng của NATO có thể "rút ngắn tiến độ" tạo ra tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở Nga

“Thông báo rằng công việc nghiên cứu liên quan và một loạt các biện pháp chuẩn bị cho việc tạo ra những hệ thống như vậy đã được đưa ra cách đây vài năm. Chúng tôi không hề lãng phí thời gian. Và tôi nghĩ rằng những biểu hiện ngày càng hung hăng của từ phía NATO đối với chúng tôi, cũng như nhu cầu đối phó quyết liệt nhất trước những biểu hiện này sẽ có tác động nhất định về mặt đẩy nhanh lịch trình”.

Đây là cách Ryabkov trả lời câu hỏi liệu việc cho phép Ukraina tấn công bằng vũ khí phương Tây vào lãnh thổ Nga có thể đẩy nhanh việc chế tạo và triển khai tên lửa mặt đất tầm trung và tầm ngắn hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала