Mỹ tuyên bố Houthis bắn tên lửa vào tàu chở hàng ở Biển Đỏ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiển Đỏ
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) thông báo vụ tấn công tên lửa của lực lượng Houthi đã trúng một tàu buôn ở Biển Đỏ.

"Trong khoảng thời gian từ 12h05 đến 13h40 theo giờ Sana'a (16h05-17h40 giờ Hà Nội) ngày 28/5, lực lượng Houthis do Iran hậu thuẫn đã phóng 5 tên lửa đạn đạo chống hạm (ASBM) từ khu vực do Houthis kiểm soát ở Yemen vào Biển Đỏ. Tàu buôn Laax thuộc sở hữu Hy Lạp mang cờ Quần đảo Marshall đang di chuyển cùng với thủy thủ đoàn Hy Lạp báo tin con tàu đã trúng ba tên lửa nhưng vẫn tiếp tục hành trình. Các tàu của Mỹ, của liên quân, cũng như các tàu buôn khác cho biết không có thiệt hại hay thương tích nào đối với thủy thủ đoàn”, - thông báo đăng trên tài khoản của CENTCOM trên mạng xã hội X cho biết.

Bộ chỉ huy cũng thông báo trong khoảng thời gian từ 14h07 đến 17h30 (giờ Hà Nội), lực lượng CENTCOM đã tiêu diệt thành công “năm máy bay không người lái phóng từ lãnh thổ do Houthis kiểm soát ở Yemen” trên Biển Đỏ. Bản tin cho biết máy bay không người lái gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với hoạt động vận tải hàng hóa trong khu vực.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Houthis bắn tên lửa vào tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала