Quân nhân Nga tiến hành chiến dịch giải cứu binh sĩ Chad bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ

© AFP 2023 / MIGUEL MEDINAChadian soldiers
Chadian soldiers - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Trung Phi, những người lính Nga đã tiến hành chiến dịch chung với lực lượng Cộng hòa Chad để giải cứu các binh sĩ Chad bị chiến binh của băng nhóm vũ trang bất hợp pháp bắt và giam cầm.
Chín tháng trước, khi đang rà phá bom mìn tại khu vực sân bay tại vùng Tibesti (Chad), 21 quân nhân Lực lượng vũ trang Chad bị chiến binh Hồi giáo bắt giữ và giam cầm ở khu trại khủng bố trong điều kiện vô nhân đạo và thường xuyên bị tra tấn.
Sau chiến dịch giải cứu thành công, các tù nhân thoạt tiên được đưa đến căn cứ tạm thời, nơi các bác sĩ Nga cung cấp cứu trợ y tế cần thiết và thực hiện nhiều ca mổ để gắp mảnh đạn khỏi cơ thể. Rồi tiếp đó, dưới sự kiểm soát và tháp tùng của quân nhân Nga, những người được giải cứu được sơ tán về quê hương.
Thủ đô N'Djamena của Chad - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Chad đe dọa phá vỡ thỏa thuận quốc phòng với Mỹ
Theo kết quả chiến dịch giải cứu tù binh, Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Chad đã ngỏ lời cảm ơn Matxcơva, lưu ý rằng Nga luôn là đối tác đáng tin cậy của các nước châu Phi, không giống như Pháp, Anh và Hoa Kỳ chỉ chuyên hưởng lợi từ người châu Phi.
Tháng 1 năm 2024, tại Matxcơva đã diễn ra những cuộc gặp chính thức giữa các Tổng thống LB Nga và Cộng hòa Chad cũng như các Bộ trưởng Quốc phòng, hướng tới mục tiêu cải thiện quan hệ tương tác liên ngành của hai .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала