Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi Liên Hợp Quốc là tổ chức "chết về tinh thần" do không hành động ở Gaza

© AP Photo / Turkish PresidencyTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Liên Hợp Quốc không chỉ không thể ngăn chặn nạn diệt chủng ở Gaza mà còn bất lực trong việc cứu các nhân viên của mình, tổ chức này đã chết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết khi phát biểu tại cuộc họp của đảng của ông tại quốc hội hôm thứ Tư.

"Những hình ảnh về Rafah thật không thể chịu nổi. Các cuộc tấn công vào Rafah đã bước vào giai đoạn đẫm máu hơn. Chẳng lẽ trong các người không còn một giọt nhân tính nào sao? Các người muốn gì từ 15 nghìn trẻ em vô tội? Ôi, nhà nước Mỹ, tay các người cũng vấy máu. Các người phải chịu trách nhiệm tương tự về nạn diệt chủng này, giống như họ (Israel). Bởi vì các người đã im lặng trong khi nhân loại đang chết dần ở Gaza, nền dân chủ đang chết dần ở châu Âu, quyền tự do ngôn luận và quyền của trẻ em cũng đang chết dần,” - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói, đồng thời không tiếc lời chỉ trích Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Theo ông, LHQ đã trở thành một tổ chức vô dụng.
“LHQ, quý vị có ích gì nếu không thể ngăn chặn nạn diệt chủng? Tại sao lại cần những tòa nhà này nếu số phận của thế giới nằm trong tay năm quốc gia (năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc). LHQ thậm chí không thể bảo vệ được chính nhân viên của mình. LHQ đã chết về mặt tinh thần” - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.
Người Palestine đi quanh vũng nước trước những tòa nhà và lều trại bị phá hủy ở Khan Yunis, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thư ký LHQ gọi mức độ tàn phá ở Gaza là chưa từng có

Ông Erdogan cáo buộc Mỹ và các nước phương Tây đồng lõa với "chủ nghĩa ma cà rồng Israel" ở Gaza

"Sẽ không có quốc gia nào được an toàn cho đến khi Israel nằm dưới sự kiểm soát của luật pháp quốc tế và coi mình bị ràng buộc bởi luật pháp quốc tế. Thế giới đang theo dõi sự man rợ của ma cà rồng có tên Netanyahu trên truyền hình trực tiếp. Israel đã hủy diệt loài người ở Gaza. Này, nhà nước Mỹ, tay các vị cũng đang vấy máu. Những nguyên thủ quốc gia và chính phủ Châu Âu – các người đã trở thành đối tác của chủ nghĩa ma cà rồng này!" - Erdogan phát biểu trước quốc hội trong cuộc họp của phe thuộc Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền. Buổi phát sóng được thực hiện bởi kênh TRT Haber TV.

“Liên Hợp Quốc, các vị có ích gì trong thế kỷ 21 nếu không thể ngăn chặn nạn diệt chủng đang được toàn nhân loại theo dõi trực tiếp? Nếu tương lai của thế giới phụ thuộc vào năm quốc gia [thành viên của Hội đồng Bảo an], thì tại sao cần phải có những tòa nhà to đến như vậy?”, - ông Erdogan nói, đồng thời kêu gọi Israel phải chịu trách nhiệm về những tội ác chống lại loài người đã gây ra ở Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала